3 vấn đề phổ biến khi thi công nhà thép tiền chế

3 vấn đề phổ biến khi thi công nhà thép tiền chế

3 vấn đề phổ biến khi thi công nhà thép tiền chế

Ngày đăng: 10:07 PM, 10/01/2022
3 vấn đề phổ biến khi thi công nhà thép tiền chế

Nhà tiền chế như một xu hướng mới được khá nhiều chủ công trình lựa chọn xây dựng nhà kho, nhà xưởng, trong quá trình thi công nhà thép tiền chế từ nền móng, thân thép và dột mái đôi khi xảy ra một số vấn đề. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tìm ra những giải pháp tối ưu nhất để có được mẫu nhà tiền chế ưng ý nhất cho mình nhé.

 

So với những công trình được xây dựng bằng bê tông cốt thép hay gỗ thì nhà tiền chế nhanh hơn và mặt thi công cũng như thời gian hoàn thành. Mỗi kiểu nhà tiền chế sẽ có những kiểu kiến trúc khác nhau, tuy nhiên, quy trình thi công và lắp dựng thường không thay đổi.

 

Đôi khi, trong quá trình thi công nhà thép tiền chế đó, luôn có những sự cố hay vẫn đè nảy sinh, biết rõ nguyên nhân của vấn đề và cách giải quyết hợp lý chính là việc bạn cần làm ngay lúc này. 
 

Vấn đề với nền móng

 

Nền móng là bộ phận đóng vai trò quan trọng nhất bởi nó định hình và tạo nên độ vững chắc cho công trình khi dựng trên mặt phẳng đất của công trình. Thiếu bu lông neo hoặc sai vị trí neo, vị trí bu lông neo không đủ cao, nứt rạn nứt sàn, đặt sai , thiếu thép liên kết tường,...là những vấn đề rất hay xảy ra đối với phần nền móng của nhà tiền chế dân dụng mà hậu quả xảy ra có thẻ làm lệch khung thép phía trên, rạn nứt phải dỡ sàn thi công lại từ đầu, ảnh hưởng đến khả năng chịu lực ngang của đinh tường, …
 

Vấn đề về phần thân thép của công trình

 

Tương tự như nền móng, phần thân thép phải chắc chắn và đúng tiêu chuẩn kỹ thuật thì mới tạo ra được độ an toàn nhất cho công trình  cũng như sự yên tâm cho người sử dụng. 

 

Trong quá trình thi công, nếu không cẩn thận, bạn rất dễ gặp phải sự cố đối với các khe hử dưới bản mã chân cột, nghĩa là đỉnh cột bê tông hoặc móng tường với độ cao không được chính xác hoàn toàn, kết quả là dấy cột chỉ dựa lên một phần bê tông, còn một bên là khe hở, nếu cứ để như thế sẽ gây biếng dạng và lún chân cột, gây mất ổn định khi lắp dựng. 

 

Hoặc trường hợp các thanh giằng chéo của máu, tường bị lỏng, gây mất ổn định cho công trình, từ đó, khả năng chịu tải cũng kém đi phần nào, đặc biệt nguy hiểm hơn khi có những tác động từ bên ngoài. 

 

Vấn đề về phần mái nhà thép tiền chế

 
Với phần mái thì vấn đè duy nhất có thể xảy ra đó chính là hiện tượng dốt máu mà nguyên nhân chủ yếu là do thi công chưa đúng cách, miếng roăng bị bỏ qua hoặc chưa bít kín gây tràn nước vào bên trong công trình khi gặp thời tiết mưa bão, hoặc cũng có thể do trong quá trình bắn vít và bỏ qua không bịt kín lại dẫn đến xuất hiện nhiều lỗ thủng. 

 

Dù là chủ công trình hay đơn vị thực hiện thì việc nắm rõ những vấn đề cơ bản thường gặp khi thi công nhà thép tiền chế luôn thật sự cần thiết để có thể kiểm soát ngay từ những bước đầu tiên, hạn chế đến mức thấp nhất những sự cố không đáng có.

Chia sẻ:
Tư vấn: 0933458286