4 quy tắc thiết kế phòng ngủ đem lại giấc ngủ ngon

4 quy tắc thiết kế phòng ngủ đem lại giấc ngủ ngon

4 quy tắc thiết kế phòng ngủ đem lại giấc ngủ ngon

Ngày đăng: 03:11 PM, 19/06/2022
4 quy tắc thiết kế phòng ngủ đem lại giấc ngủ ngon

     “Nhà là nơi dù đi đâu, bạn cũng luôn mong muốn trở về”.  Giữa những bộn bề của cuộc sống, tạo nên không gian phòng ngủ thoáng mát và dễ chịu luôn là yếu tố quan trọng và là cái hồn của ngôi nhà. Hẳn ai cũng mong ước được nghỉ ngơi và thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi. Với ý tưởng thiết kế mới lạ, Tâm An mang đến bạn những mẫu phòng ngủ với không gian mở giúp bạn có cảm giác thư thái hơn.

 

Những quy tắc thiết kế phòng ngủ giúp bạn có một giấc ngủ ngon


     Nếu phòng khách là bộ mặt của ngôi nhà thì phòng ngủ lại là nơi ấp ủ yêu thương và phục hồi năng lượng cho những con người cư ngụ ở đó. Do đó, ta tuyệt đối không thể dễ dãi trong việc thiết kế phòng ngủ. Không gian phòng ngủ cũng là nơi riêng tư được tách biệt với các phòng còn lại trong ngôi nhà, một chất xúc tác tuyệt vời thể hiện cá tính của từng cá nhân.

 

Màu sắc thư giãn, chất liệu hiền hòa

 

     Những gì ta tiếp nhận bằng thị giác có thể ảnh hưởng rất lớn đến cảm xúc của chúng ta. Do đó khi thiết kế phòng ngủ, bạn hãy ưu tiên tạo ‘mood’ thư giãn bằng việc lựa chọn tông màu êm ái. Cùng chất liệu thấm hút tốt, mềm mại cho da.

 

quy tắc thiết kế phòng ngủ

 

     Thiết kế phòng ngủ với bảng màu trung tính như beige, xám nhẹ, xanh teal, xanh olive, hồng phấn hoặc trắng ngà. Chất liệu trên giường ngủ cũng là yếu tố quyết định chất lượng giấc ngủ của bạn. Hãy ưu tiên lựa chọn tấm trải giường làm từ chất liệu thiên nhiên như cotton, linen. Hoặc lụa với độ thấm hút tốt, mát lành và mềm mại cho da.

 

Vị trí hợp lý

 

     Cách xếp đặt nội thất cũng sẽ quyết định mức độ thành công trong thiết kế phòng ngủ. Với không gian dành cho sự nghỉ ngơi, bạn cần kê giường sao cho đạt được cảm giác yên tâm, thanh bình nhất. Giường nên được dựa vào tường, tầm nhìn bao quát cả gian phòng. Nhưng không đối diện cửa chính hay cửa sổ. Để tránh sự xáo động, giật mình khi có người ra vào, di chuyển.

 

Ánh sáng dễ chịu

 

     Ánh sáng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo lập cảm giác. Phòng ngủ nên được hứng đủ sáng vào ban ngày. Đồng thời cần được thắp đèn vàng êm dịu khi trời tối. Để tạo sự ấm cúng thanh bình. Bạn cũng có thể dùng loại đèn điều chỉnh được độ sáng để thuận tiện trong sinh hoạt. Lưu ý chọn công suất tương thích với diện tích phòng. Tránh cảm giác chói gắt hoặc tối mờ gây khó chịu không cần thiết.

 

 

Đồ đạc thông thoáng

 

     Vào đến phòng ngủ bạn cũng đừng mang theo gánh nặng gì, kể cả đó là sự bày biện về vật chất. Một thiết kế phòng ngủ khoa học là một thiết kế nhẹ nhàng, thoáng đãng. Đem lại cho bạn sự trong lành cùng những quãng thở êm ái. Nếu có thể, hãy tránh bày biện quá nhiều đồ trang trí nhỏ lẻ cùng sách ảnh trong phòng. Bởi chúng rất dễ bám bụi và khiến không gian trở nên bị lấp đầy bởi toàn những điều nhỏ nhặt.

Chia sẻ:
Tư vấn: 0933458286