Bạn có biết xây nhà biệt thự cần quan tâm điều gì?

Bạn có biết xây nhà biệt thự cần quan tâm điều gì?

Bạn có biết xây nhà biệt thự cần quan tâm điều gì?

Ngày đăng: 12:29 AM, 29/12/2021
Bạn có biết xây nhà biệt thự cần quan tâm điều gì?

     Trong cuộc sống hiện đại hiện nay, từ đô thị hay vùng quê thanh bình, chúng ta vẫn bắt gặp không ít những ngôi biệt thự được xây theo nhiều phong cách khác nhau từ cổ điển đến hiện đại. Mỗi biệt thự đều sang trọng, nguy nga, tráng lệ và mang một nét đẹp riêng đặc trưng theo phong cách mà chủ nhà lựa chọn. Để có một căn biệt thự đẹp hoàn mỹ từ thẩm mỹ đến giá trị sử dụng, đòi hỏi sự công phu, tỉ mỉ từ khâu lên ý tưởng đến thiết kế và thi công. Vì vậy, dưới đây, Kiến Trúc Tâm An trân trọng gửi đến Quý bạn đọc và khách hàng những vấn đề không thể bỏ qua khi xây nhà biệt thự.

Thế đất xây nhà biệt thự

     Thế đất có vai trò vô cùng quan trọng với mọi công trình nói chung và đặc biệt với xây nhà biệt thự nói riêng. Thế đất không chỉ ảnh hưởng về mặt chất lượng công trình mà về tư tưởng, đây là một yếu tố liên quan đến phong thủy.

 

 

     Xây nhà biệt thự trên thế đất bị dốc, nghiêng có tuổi thọ và khả năng chịu lực kém hơn những ngôi biệt thự được xây trên thế đất bằng phẳng. Hơn nữa, khi xây biệt thự trên thế đất dốc, nghiêng sẽ tạo cho người sinh sống trong đó cũng như người nhìn cảm giác lo âu. Vì vậy, khi thế đất nhà bạn không được bằng phẳng, bị dốc, nghiêng, chủ nhà cần lưu ý hướng của độ dốc với hướng của biệt thự. Phương án tối ưu nhất mà các nhà thiết kế và thi công của chúng tôi tư vấn cho khách hàng đó là, đặt biệt thự lưng tựa dốc, mặt quay nhìn xuống dốc chứ không quay mặt vào dốc. Lý giải điều này, các kiến trúc sư của Wedo giải thích rằng, điều đó tượng trưng cho sự phát triển của gia chủ khi sự nghiệp và gia đình có chỗ dựa.

     Biệt thự là một công trình có kiến trúc và kết cấu đòi hỏi lớn hơn các công trình nhà ở khác. Vì vậy, các kiến trúc sư của chúng tôi khuyên rằng, khách hàng nên chọn những khu có thế đất cao để xây nhà biệt thự. Điều này tránh được tình trạng ẩm mốc mùa hè, lụt lội mùa mưa. Từ đó, chất lượng công trình và cả sức khỏe giả chủ đều được đảm bảo.

Yếu tố minh đường (tài lộc) khi xây biệt thự

     Một ngôi biệt thự có giá trị cả về vật chất và tinh thần không chỉ là kiến trúc ngôi biệt thự đó mà còn phải mang lại tài lộc (mih đường) cho gia chủ. Các chuyên gia phong thủy của Wedo khuyên rằng, khi xây nhà biệt thự, gia chủ nên dành một khoảng đất trống ở phía Nam để làm vườn hoa hoặc công viên nhỏ. Nếu chưa có dự định, bạn có thể để trống khu đất đó. Tất cả đều đem lại một không gian thoáng mát, thư thái và cát lợi về mặt phong thủy. Vì theo quan niệm, phía Nam là Chu Tước. Hai bên đông tây là Long Hổ. Bắc là Huyền Vũ, phương Nam là minh đường – khu vực quản tài lộc của một thế đất. Vì vậy, hướng Nam nên để trống đất để tạo minh đường thu hút tài lộc.

 

 

Yếu tố sơn thủy (núi, nước) khi xây nhà biệt thự

     Sơn thủy đóng vai trò rất quan trọng khi xây nhà biệt thự. Sơn thủy không chỉ giúp biệt thự đẹp hơn mà còn liên quan đến yếu tố phong thủy. Một mảnh đất lý tưởng để xây biệt thự là nơi phía sau có núi đẹp làm chỗ dựa, phía trước có sông suối bao bọc. Các chuyên gia phong thủy gọi đó là hướng thủy tựa sơn. Ngôi biệt thự được bao bọc bởi sơn thủy sẽ giúp cho ngôi nhà ấm áp, mát mẻ và tụ khí.

Chia sẻ:
Tư vấn: 0933458286