Xây dựng nhà tiền chế – Nên hay không nên?

Xây dựng nhà tiền chế – Nên hay không nên?

Xây dựng nhà tiền chế – Nên hay không nên?

Ngày đăng: 01:09 PM, 20/06/2022
Bạn đang tìm kiếm đơn vị xây dựng nhà tiền chế?

     Trong những năm gần đây, mẫu nhà tiền chế đang trở thành xu hướng trong ngành xây dựng. Đồng thời, nhà thép tiền chế cũng là sự lựa chọn hàng đầu cho chủ đầu tư khi cần xây dựng các loại công trình như: nhà xưởng công nghiệp, nhà hàng, quán cafe,... Bởi các ưu điểm vượt trội hơn sơ với cấu trúc truyền thống như tiết kiệm chi phí và thời gian thi công nhanh chóng. Để tìm hiểu kỹ hơn về nhà tiền chế, cũng như đơn vị xây dựng nhà tiền chế uy tín. Bạn đừng bỏ lỡ bài viết sau đây nhé!

 

xây dựng nhà tiền chế

 

Một số thông tin bạn cần biết về xây dựng nhà tiền chế


     Nhà tiền chế (còn có tên gọi khác là nhà thép tiền chế) là loại nhà được làm bằng thép. Loại nhà này được chế tạo và lắp đặt theo bản vẽ kiến trúc và các kỹ thuật đã được chỉ định sẵn.

 

     Quá trình xây dựng nhà tiền chế hoàn chỉnh bao gồm 2 giai đoạn chính: Thiết kế, gia công các cấu kiện và lắp dựng tại công trình. Các kết cấu thép của nhà tiền chế được sản xuất sẵn. Sau đó, được lắp dựng tại công trường cho nên thời gian hoàn thành sản phẩm rất nhanh. Các công trình thường sử dụng loại nhà này bao gồm: nhà xưởng, nhà kho, nhà trưng bày, siêu thị, công trình thương mại, nhà để ở,...

 

xây dựng nhà tiền chế

 

Nội dung liên quan: Lựa chọn đơn vị thi công nhà xưởng trọn gói từ A-Z

 

Các thông số căn bản để xác định một nhà tiền chế

 

Chiều rộng: Tùy thuộc vào yêu cầu, không hạn chế. Chiều rộng nhà được tính từ mép ngoài tường đến mép ngoài tường còn lại.

Chiều dài: Tùy thuộc vào yêu cầu, không hạn chế. Chiều dài nhà được tính từ mép ngoài tường đến mép ngoài tường còn lại.

Chiều cao: Tùy thuộc vào yêu cầu. Chiều cao nhà được tính từ gốc trụ đến diềm mái (giao giữa tôn mái và tôn tường).

Độ dốc mái: Độ dốc mái ảnh hưởng trực tiếp đến việc thoát nước mưa ở trên mái. Độ dốc mái thường được lấy i = 15%.

Bước cột: Là khoảng cách giữa các cột theo chiều dọc nhà. Được xác định dựa vào chiều dài của nhà và mục đích sử dụng trong nhà.

Tải trọng: Các tác động lên công trình (trọng lượng bản thân, hoạt tải mái, tải trọng gió, tải trọng cầu trục, tải trọng sàn, tải trọng sử dụng...).

 

Cấu tạo của nhà tiền chế

 

     Cấu tạo của nhà tiền chế bao gồm 3 thành phần chính. Mỗi thành phần cấu trúc giúp nâng đỡ và hoàn thiện căn nhà phù hợp với công trình.

 

Kết cấu chính của nhà tiền chế

 

     Kết cấu chính bao gồm các bộ phận cấu tạo quan trọng để có thể chịu toàn bộ trọng lực của một ngôi nhà. Tương tự nhà bê tông, nhà tiền chế vẫn cần bộ phận móng để chịu lực cho ngôi nhà. Người ta có thể làm móng nông hoặc móng sâu tùy vào nhu cầu. Với những công trình lớn sẽ yêu cầu làm móng sâu chống lật.

 

     Để có một ngôi nhà bền và đẹp, thì những yếu tố sau đây sẽ quyết định:

 

Móng: Móng được sử dụng có thể là móng đơn, móng bằng hay móng bè tùy vào từng công trình. Với những công trình thi công lớn, thì móng cần phải thật sâu và có thêm những biện pháp an toàn, để đảm bảo độ chắc chắn của công trình.

 

Khung nhà: Khung nhà được làm từ cột, kèo, dầm nên phải có cấu tiện, tổ hợp tiết diện, chiều cao phù hợp và chịu được lực trong dự tính.

 

     Ngoài phần móng, kết cấu chính còn có: Kết cấu mang lực mái, dầm cầu chạy, hệ khung chống gió, hệ giằng, cột, kèo hình chữ “I” để làm khung chính,… Đây là những cấu tạo quan trọng chịu toàn bộ tải trọng của nhà tiền chế.

 

xây dựng nhà tiền chế

 

Kết cấu phụ của nhà tiền chế

 

     Các kết cấu phụ của nhà tiền chế gồm: vách ngăn, hệ khung đỡ vách ngăn, cầu thang và xà gồ mái, hệ sàn công tác, xà gồ tường hình chữ “Z” và “C”,… Tuy là kết cấu phụ, nhưng những cấu tạo này góp phần không nhỏ vào việc xây dựng và hoàn thiện công trình.

 

Kết cấu bao che, tạo hình của nhà tiền chế

 

     Đây là phần quan trọng không kém để cấu tạo nên nhà tiền chế. Bởi lẽ để có một công trình hoàn thiện, không thể thiếu phần bao che, tạo hình từ các tấm vật liệu sẵn có như: tôn lợp mái, tấm xi măng tạo hình bao che nội ngoại thất, tấm lót sàn xi măng, tấm lót sàn cemboard, tấm thép,… Nhằm giới hạn không gian và bảo vệ nhà khỏi các yếu tố tác động từ môi trường bên ngoài. Đồng thời, yếu tố thẩm mỹ được quyết định bởi các tấm bao che và tạo hình này.

 

Ưu điểm của việc thi công nhà tiền chế

 

     Nhà tiền chế đang có xu hướng được sử dụng ngày càng nhiều bởi những ưu điểm như sau:

 

✔ Tính công nghiệp hóa cao.

✔ Có khả năng chịu lực lớn, ít bị biến dạng.

✔ Thi công nhanh: Những kết cấu thép được gia công cấu kiện sẵn trong nhà máy, sau đó mới đưa ra công trường để tiến hành lắp dựng.

✔ Tính kín, không thấm nước.

✔ Tiết kiệm nhân công xây dựng.

✔ Dễ mở rộng quy mô.

✔ Tận dụng được tối đa diện tích cho không gian nhà xưởng, nhà kho.

 

     Nhà tiền chế có ứng dụng lớn trong thực tế. Đặc biệt, thích hợp cho những công trình đòi hỏi độ bền cao như: Nhà cao tầng, nhà xưởng, bệnh viện, trường học, sân bay,...

 

     Đây được đánh giá là hệ thống nhà cực kỳ linh hoạt trong quá trình lắp dựng. Đáp ứng được mọi công năng cho công trình doanh nghiệp. Đó là lý do tại sao ngày nay, nhà tiền chế được rất nhiều công ty lựa chọn để làm nhà xưởng, bệnh viện, kho bãi,...

 

Những ứng dụng của nhà tiền chế

 

     Đối với công nghiệp sản xuất, nhà tiền chế thích hợp cho các công trình đòi hỏi thời gian thi công nhanh. Tuy nhiên, vẫn đảm bảo độ an toàn như:

 

– Xây dựng nhà xưởng, khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp hay kho bãi,...

– Đối với những công trình thương mại: Siêu thị, văn phòng làm việc, trung tâm thương mại, khu trưng bày, nhà hàng hay trung tâm triển lãm,...

– Đối với công trình công cộng: Trường học, bệnh viện, trung tâm hội nghị, nhà thi đấu thể thao hoặc bảo tàng,...

– Một số công trình khác cũng có thể ứng dụng nhà tiền chế như: Trang trại, trạm xăng, kho chứa container,...

 

xây dựng nhà tiền chế

 

Chi phí xây dựng nhà tiền chế

 

     Chi phí xây dựng là một thắc mắc mà nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, thông thường chi phí xây dựng sẽ dựa theo diện tích mà khu đất xây dựng. Ngoài ra, một số yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây dựng nên nhà tiền chế như:

 

– Địa điểm của công trình xây dựng.

– Mức độ phức tạp của bản thiết kế công trình.

– Trọng lượng và kích thước của từng bộ phận trong kết cấu.

– Hình dáng của dầm và kết cấu sàn.

– Độ phức tạp của các liên kết.

 

     Để có thể tổng hợp được các khoản chi phí xây dựng và hoàn thiện. Bạn có thể tham khảo một số chi phí cần phải chi trong khi xây dựng như sau:

 

Chi phí vật tư xây dựng: Bao gồm chi phí mua thép nguyên liệu, chi phí cho vật liệu xây dựng, chi phí phụ liệu và chi phí hoàn thiện.

Chi phí nhân công: Bao gồm thợ chính, thợ phụ, nhân viên vệ sinh.

Chi phí cho máy móc trong thi công: Bao gồm máy lắp dựng kết cấu thép, máy đào, máy lắp và một số loại máy khác,...

 

Nên hay không nên đầu tư xây dựng nhà tiền chế?


     Nhà tiền chế khắc phục được nhiều nhược điểm của loại hình nhà bê tông cốt thép truyền thống như: giảm chi phí, thời gian thi công và tải trọng công trình. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, nhà tiền chế có độ vững chắc, độ bền kém hơn so với nhà bê tông. Do đó, việc lựa chọn làm nhà thép hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Như: nhu cầu, sở thích, khả năng tài chính của gia chủ.

 

     Tuy nhiên, với chi phí thấp, nhà tiền chế là một sự lựa chọn nhằm giúp giảm chi phí đáng kể. Do sử dụng các vật liệu giá rẻ, hưng vẫn đảm bảo chất lượng. Như: tông cách âm, cách nhiệt, nền và tường sử dụng xi măng nhẹ. Do đó, chí phí xây nhà lắp ghép tiết kiệm hơn hẳn nhà truyền thống.

 

xây dựng nhà tiền chế

 

     Không chỉ vậy, nhờ thời gian thi công nhanh, bạn còn có thể tiết kiệm chi phí thi công vốn tốn khá nhiều tiền khi thi công nhà truyền thống. Giải pháp thi công nhà mới mẻ này còn rất thân thiện với môi trường. Có thể nói, xây dựng nhà tiền chế là một lời giải thỏa đáng của bài toán kinh tế và hiệu quả cho các chủ đầu tư trong quá trình tìm kím giải pháp xây dựng hợp lý nhất cho công trình.

 

Đơn vị thiết kế và xây dựng nhà tiền chế đáng tin cậy


     Hiện nay, các mẫu nhà tiền chế đang ngày càng phổ biến trên thị trường. Tuy nhiên, nhiều chủ đầu tư lựa chọn phương án đó là tự thiết kế và xây dựng, tự tìm nhà sản xuất để lên ý tưởng và thi công. Tuy nhiên, theo ý kiến của kiến trúc sư, khách hàng nên tìm đến các đơn vị thiết kế và thi công uy tín để tham khảo.

 

     Trên thị trường có rất nhiều đơn vị thiết kế và thi công nhà tiền chế. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo các thông tin liên quan đến đơn vị đó, cũng như công trình đã thực hiện để hiểu rõ hơn về sản phẩm. Từ đó, đưa ra yêu cầu của bạn để được tư vấn cụ thể.

 

Nội dung liên quan: Công ty chuyên tư vấn - thiết kế - thi công các công trình kiến trúc trọn gói

 

     Với kinh nghiệm trong ngành xây dựng, Tâm An là đơn vị thiết kế, thi công và xây dựng nhà tiền chế uy tín hiện nay. Không chỉ với dự án xây dựng thông thường, các mẫu nhà tiền chế do Tâm An thi công cũng được đánh giá cao về chất lượng cũng như thiết kế. Luôn mang đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng.

 

Nhiều chủ đầu tư luôn tín nhiệm và lựa chọn Tâm An bởi

 

✔ Tâm An sẽ tư vấn bạn từ khâu thiết kế, thi công nhà xưởng, nhà khung thép tiền chế tại Vũng Tàu.

✔ Hỗ trợ từ giai đoạn đầu đến khi hoàn thiện công trình, lựa chọn nguyên vật tư tốt nhất.

✔  Áp dụng quy chuẩn chuyên nghiệp thiết kế và thi công nhà thép tiền chế ngay tại Vũng Tàu.

✔ Cam kết bảo hành về công trình, kết cấu thép sau khi hoàn thiện công trình nhà tiền chế.

✔ Đảm bảo tiến độ trong quá trình thực hiện dự án.

 

 

Nội dung liên quan: Top những công trình - dự án tiêu biểu do chính Tâm An nhận thầu

 

     → Để được tư vấn về dịch vụ thiết kế và thi công xây dựng nhà tiền chế, xin vui lòng liên hệ với Tâm An qua hotline: 0933 458 286 - 0978 934 739 để được hỗ trợ tốt nhất.


CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC TÂM AN

''Trao trọn niềm tin - An tâm vui sống'' -

Cam kết về chất lượng công trình luôn tốt nhất


Tìm kiếm có liên quan:

Mẫu nhà tiền chế nông thôn

Xây nhà tiền chế cấp 4

Nhà tiền chế 40m2

Nhà tiền chế đơn giản

Xây nhà tiền chế 30 triệu

Nhà tiền chế nhỏ đẹp

Nhà tiền chế sân vườn

50 triệu mẫu nhà tiền chế nông thôn

Chia sẻ:
Tư vấn: 0933458286