Bí quyết thiết kế chung cư mini cho thuê 20m2 bao người mơ ước

Bí quyết thiết kế chung cư mini cho thuê 20m2 bao người mơ ước

Bí quyết thiết kế chung cư mini cho thuê 20m2 bao người mơ ước

Ngày đăng: 04:16 PM, 26/08/2021
Bí quyết thiết kế chung cư mini cho thuê 20m2 bao người mơ ước

     Giải quyết bài toán “an cư lạc nghiệp” ở các thành phố lớn, bằng mức chi phí phù hợp với túi tiền của đại đa số người dân, hàng loạt chung cư mini ra đời. Thiết kế chung cư mini cho thuê thường có xu hướng bố trí không gian hài hoà và không có sự phân tách rõ ràng, đòi hỏi sự sắp xếp khoa học, tiện nghi mà hiệu quả.

 

 

Bí quyết thiết kế chung cư mini cho thuê 20m2 bao người mơ ước

 

Thiết kế mở, tự do và phóng khoáng

 

     Thiết kế chung cư mini 20m2, 30m2 là mô hình nhà ở cho thuê cực thích hợp với cuộc sống của những người trẻ, yêu thích sự tự do, tiện nghi và thoải mái. Chính vì thế, khi thiết kế nội thất, các khu vực cũng được cạnh nhau mà không hề có sự phân tách nào rõ rệt, tất cả làm thành một thể thống nhất, không gian mở thoáng đãng, thuận tiện cho mọi khu vực khi ở nhà.

 

     Lối thiết kế thường thấy là phòng khách, bếp ăn và giường ngủ nằm tất trong cùng một không gian, đôi khi chẳng hề có vách ngăn nào nhưng vẫn được tổ chức rất khoa học.

 

     Đặc điểm của chung cư mini chính là sự hạn chế về diện tích, độ cao tường lại thấp nên khi bố trí không gian cần phải linh hoạt để giải phóng mặt bằng bằng mọi cách.

 

     Không sử dụng các loại trần vách thạch cao vì đem lại cảm giác nặng nề, chật chội, khi thiết kế nội thất căn hộ chung cư mini người ta ưu tiên làm trần trần nhà và phào chỉ nhẹ nhàng, đơn giản.

 

 

Lưu ý về màu sắc trong thiết kế nội thất chung cư mini

 

     Thông thường với những căn hộ có quỹ đất hạn chế, người ta sẽ sử dụng các tông màu trung tính hoặc sáng để căn phòng trông có vẻ rộng rãi và sáng sủa hơn. Các vật dụng được bố trí đơn giản, ưu tiên hình khối được tạo nên bởi các đường thẳng, phong cách hiện đại mạnh mẽ và cá tính. 

 

     Trong một số trường hợp đặc biệt, bạn cũng có thể biến căn phòng của mình trở nên độc đáo và mang màu sắc riêng với điểm nhấn màu sắc ấn tượng. Kết hợp với đó là một bức tranh chân dung nghệ thuật của bản thân làm điểm nhấn cho căn phòng, giúp mang lại cảm hứng và tái tạo năng lượng cho ngày mới.

 

Mang ánh sáng thiên nhiên vào căn hộ mini

 

     Một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng trong thiết kế nội thất căn hộ chung cư mini chính là bố trí hệ thống ánh sáng một cách hợp lý. Ánh sáng tự nhiên bao giờ cũng giúp cho con người ta có cảm giác dễ chịu, thoải mái và gần gũi hơn. Chính vì thế, có thể tận dụng tối đa hướng sáng, mang hơi thở thiên nhiên vào căn nhà là một điều vô cùng tuyệt vời làm nên không gian sống lý tưởng.

 

Bố trí nội thất chung cư mini một cách thông minh và có điểm nhấn

 

     Quỹ diện tích nhỏ hẹp chính là không gian tuyệt vời để sử dụng các đồ nội thất đa năng - một phát hiện tiên tiến trong những năm gần đây. Người ta ưu tiên sử dụng hệ thống tủ âm tường, cao kịch trần để giải phóng không gian. Tiếp đó là giường ngủ có nhiều hộc tủ, ngăn kéo để tăng diện tích chứa đồ; bàn ghế thông minh, tiện lợi vì có thể bày ra và gấp lại khi cần thiết.

 

     Có thể nói phong cách chủ đạo của tất cả các thiết kế nội thất căn hộ chung cư mini chính là theo kiến trúc hiện đại vì sự tin giản và công năng tiện nghi của nó. Theo đó, các kiến trúc sư thường ưu tiên các thiết kế có hình khối mạch lạc, dứt khoát, vật liệu hiện đại như thuỷ tinh, crom và kim loại.

Chia sẻ:
Tư vấn: 0933458286