Phòng ngủ được thiết kế khoa học - Mang lại giấc ngủ ngon cho bạn

Phòng ngủ được thiết kế khoa học - Mang lại giấc ngủ ngon cho bạn

Phòng ngủ được thiết kế khoa học - Mang lại giấc ngủ ngon cho bạn

Ngày đăng: 09:01 PM, 03/03/2022
Bố trí phòng ngủ đầy khoa học để có giấc ngủ ngon và sâu hơn

     Nếu phòng khách là bộ mặt của ngôi nhà thì phòng ngủ lại là nơi ấp ủ yêu thương và phục hồi năng lượng cho mọi người. Do đó, ta tuyệt đối không thể dễ dãi trong việc thiết kế phòng ngủ. Phòng ngủ cần sự yên tĩnh và có thể mang lại cảm giác xoa dịu, thư giãn cho gia chủ.

 

     Với 4 tips đơn giản và thiết thực dưới đây của chúng tôi, bạn sẽ dễ dàng tạo lập được một không gian nghỉ ngơi yên ổn, thanh bình. Đảm bảo được cho bạn một giấc ngủ ngon và sâu hơn.

 

Tông màu phòng ngủ

 

     Những gì ta tiếp nhận bằng thị giác có thể ảnh hưởng rất lớn đến cảm xúc của chúng ta. Do đó khi thiết kế phòng ngủ, bạn hãy ưu tiên tạo ‘mood’ thư giãn. Bằng việc lựa chọn tông màu trung tính và nhẹ nhàng. Phòng ngủ không phải là nơi bạn có thể thử nghiệm với những màu sáng chói lóa và những họa tiết lớn trên tường.

 

phòng ngủ khoa học

 

Gạch ốp tường

 

     Tấm ốp tường thường được lựa chọn để thiết kế không gian nội thất cho ngôi nhà hiện đại. Chọn gạch ốp tường mềm cho phòng ngủ không chỉ loại bỏ tiếng ồn bên ngoài mà còn giúp căn phòng yên tĩnh và dễ dàng đưa bạn vào giấc ngủ.

 

Ánh sáng dễ chịu

 

     Ánh sáng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo lập cảm giác. Phòng ngủ nên được hứng đủ sáng vào ban ngày và được thắp đèn vàng êm dịu khi trời tối. Nhằm tạo ra sự ấm cúng thanh bình cho không gian. Bạn cũng có thể dùng loại đèn điều chỉnh được độ sáng để thuận tiện trong sinh hoạt. Lưu ý chọn công suất tương thích với diện tích phòng. Để tránh bị chói mắt gây khó chịu.

 

 

Hãy để công việc ở ngoài

 

     Ý tưởng thiết kế phòng ngủ kết hợp không gian nghỉ ngơi và nơi làm việc hầu như rất phổ biến vì chúng đem lại cảm giác tiện lợi. Nhưng thật sự điều này chỉ khiến bạn thêm chất chồng căng thẳng. Và thậm chí ảnh hưởng đến cả giấc ngủ của chính bạn. Nếu có thể, bạn hãy tạo một chốn làm việc riêng tách biệt khỏi phòng ngủ.

 

     Đừng đem theo các thiết bị điện tử lên giường để tránh bị chìm đắm trong vòng quay vô tận của những email và bản báo cáo. Khi đã đặt chân vào phòng ngủ, hãy dành thời gian và toàn bộ tâm ý cho việc nghỉ ngơi, có như vậy bạn mới đạt được giấc ngủ sâu và chất lượng.

Chia sẻ:
Tư vấn: 0933458286