Bỏ túi ngay những kinh nghiệm sửa nhà gác bếp mà bạn cần biết

Bỏ túi ngay những kinh nghiệm sửa nhà gác bếp mà bạn cần biết

Bỏ túi ngay những kinh nghiệm sửa nhà gác bếp mà bạn cần biết

Ngày đăng: 08:51 AM, 07/02/2022
Bỏ túi ngay những kinh nghiệm sửa nhà gác bếp mà bạn cần biết

Khác với nâng thêm tầng lầu, quá trình thi công gác xép có phần đơn giản, không quá phức tạp. Tuy nhiên, so với việc xây dựng ngay từ đầu, thì công tác sửa nhà làm gác xép lại có chút rắc rối hơn. Do vậy, hãy lưu ý những điều sau nhằm giúp việc thi công được diễn ra suôn sẻ.

Một số kinh nghiệm sửa nhà làm gác xép hiệu quả

Mục đích sử dụng gác xép

     Trước tiên, bạn cần trả lời câu hỏi “Dùng gác xép để làm gì? Phòng ngủ, phòng đọc sách hay phòng làm việc?” Khi xác định được chức năng của nó, người kiến trúc sư sẽ có thể đề nghị được thiết kế phù hợp cho bạn và ước tính chi phí sử dụng.

Khả năng tài chính

     Hãy kiểm tra khả năng tài chính của mình ở mức nào để có thể đưa ra bản dự trù hợp lý nhất. Bạn nên tính toán kỹ lưỡng chi phí cho những hạng mục thi công và thiết kế nội thất. Nếu chẳng may vượt mức cho phép, hãy thử xem xét cắt giảm phần trang trí hoàn thiện, tuyệt đối không nên rút bớt các bước xây dựng thô ban đầu nhằm đảm bảo tiêu chí an toàn.

Lựa chọn đơn vị thi công

     Một dịch vụ xây dựng tốt sẽ giảm thiểu những rắc rối, tổn thất phát sinh. Vì thế, các bạn nên xem xét và chọn ra một đơn vị thi công uy tín, chất lượng.

Kiểm tra nền móng

     Hầu hết, bất kỳ công trình sửa chữa nhà nào cũng không thể bỏ qua hoạt động khảo sát hiện trạng nền móng. Nếu nền móng yếu, cần tiến hành gia cố, làm tăng sức chịu tải trọng và đề ra những phương án thi công thích hợp với kết cấu móng. Đây là công đoạn quan trọng để duy trì sự bền chắc của ngôi nhà và sự an toàn cho gia đình.

Kích thước của gác xép

     Để vừa mang lại sự kết hợp tinh tế giữa gác xép và ngôi nhà, vừa tạo sự thuận tiện cho gia đình, hãy chú trọng đến kích thước của gác xép. Thông thường, chiều cao khoảng 2.5m đến 2.8m và chiếm khoảng ⅔ chiều sâu của ngôi nhà chính là kích thước lý tưởng, hay được áp dụng trong nhiều công trình. Các bạn chú ý không nên xây thấp hơn mức chiều cao này vì sẽ khiến cho không gian tầng trệt trở nên chật chội, tù túng.

Lựa chọn vật liệu làm gác lửng

     Vật liệu dùng làm gác xép hiện nay có khá nhiều loại trên thị trường. Mỗi loại lại có những ưu, nhược điểm riêng.

Chú ý ánh sáng trước khi sửa chữa

     Tốt hơn hết, nên sử dụng một thiết kế gác xép đón được ánh sáng để tạo bầu không khí trong lành, thoáng đãng và tiết kiệm điện nhờ tận dụng được nguồn sáng tự nhiên.

Thiết kế nội thất

     Yếu tố then chốt tạo nên điểm ấn tượng của ngôi nhà chính là đây. Gợi ý, những gam màu sáng, những nội thất tích hợp thông minh cùng với một vài chậu cây nho nhỏ hay món đồ handmade xinh xinh sẽ khiến cho căn nhà trở nên hiện đại, tinh tế và thông thoáng. Hãy thiết kế, bố trí nội thất theo sở thích của bạn nhưng nhớ lưu ý sự hài hòa của tổng thể nhé.

Chia sẻ:
Tư vấn: 0933458286