Các yếu tố chủ đầu tư đặc biệt lưu ý khi xây biệt thự vườn

Các yếu tố chủ đầu tư đặc biệt lưu ý khi xây biệt thự vườn

Các yếu tố chủ đầu tư đặc biệt lưu ý khi xây biệt thự vườn

Ngày đăng: 10:09 AM, 03/12/2021
Các yếu tố chủ đầu tư đặc biệt lưu ý khi xây biệt thự vườn

     Cuộc sống càng hiện đại thì con người càng mong muốn được gần gũi hơn với thiên nhiên. Bởi thiên nhiên luôn mang đến sự thư thái và bình yên cho mỗi chúng ta. Do đó, việc kết hợp thiên nhiên trong không gian sống đã không còn xa lạ nữa. Trong đó, thiết kế biệt thự vườn đang rất được ưa chuộng.

Các yếu tố chủ đầu tư đặc biệt lưu ý khi xây biệt thự vườn

Diện tích

     Biệt thự vườn đòi hỏi diện tích lớn để có nhiều không gian cho sân vườn. Chính vì vậy, loại biệt thự này thường được xây dựng ở vùng ngoại ô hoặc nông thôn là những nơi dễ tìm được vùng đất rộng. Còn ở thành phố khó tìm được mảnh đất phù hợp.

     Diện tích xây dựng biệt thự vườn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng và số lượng thành viên trong gia đình gia chủ. Biệt thự vườn nên được xây dựng sao cho vừa đẹp vừa bố trí được công năng khoa học. Nếu gia đình ít người thì chỉ nên xây dựng biệt thự vườn trên mảnh đất vừa phải.

     Mật độ xây dựng thường nhỏ hơn hoặc bằng 60% là tối ưu nhất, để phần còn lại xây dựng sân vườn. Hơn nữa, cần đặc biệt chú ý với giải pháp quy hoạch tổng thể khuôn viên.

Lựa chọn phong cách kiến trúc

     Phong cách kiến trúc sẽ ảnh hưởng tới chi phí xây dựng biệt thự vườn. Với phong cách cổ điển hay tân cổ điển chi phí sẽ cao hơn so với lựa chọn phong cách hiện đại. Bởi hiện đại với thiết kế đơn giản mang hình khối mạnh mẽ, không có nhiều chi tiết hoa văn tỷ mỉ, phào chỉ, các cột trụ lớn…Vì vậy, gia chủ nên cân nhắc tình hình tài chính và nhu cầu của gia đình để lựa chọn một trong các phong cách kiến trúc sau: Hiện đại, Cổ điển, Tân cổ điển.

Định hướng quy hoạch tổng mặt bằng

     Để định hướng quy hoạch tổng mặt bằng, các bạn cần xác định vị trí các hạng mục công trình và cảnh quan trên khu đất bao gồm:

     • Vị trí xây biệt thự: Biệt thự nên được xây dựng lùi về phía sau tâm đất, tạo khoảng sân phía trước để gia đình vui chơi hoặc sinh hoạt.

     • Vị trí gara: Gara nên được xây dựng ở những vị trí thuận lợi và căn cứ vào cách bố trí mặt bằng của biệt thự, tránh xây ở những chỗ lên xuống xe đột ngột hoặc cua gấp.

     • Vị trí sân vườn, ao hồ: Sân vườn, ao hồ cần được bố trí sao cho hòa hợp với căn biệt thự, vừa đảm bảo yếu tố phong thủy, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, tính khoa học..

     • Diện tích các phòng phải được bố trí hợp lý, tránh chênh lệch quá nhiều. Phòng khách nên được bố trí ở chính giữa biệt thự và to nhất, hợp với kiểu dáng của biệt thự.

     • Sử dụng mái dốc sẽ tốt hơn vì nó giúp thoát nước, chống nóng, loại bỏ rác thải tự nhiên khi rơi xuống.

     • Yếu tố phong thuỷ: Phong thủy là yếu tố rất quan trọng khi xây dựng biệt thự vườn vì nó sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe, cuộc sống và lộc vượng của gia chủ.

     • Khi bố trí công năng nên để phòng thờ ở vị trí đắc địa. Vị trí tốt của căn biệt thự nên bố trí cầu thang. Vị trí xấu có thể bố trí phòng vệ sinh.

     • Trước cửa biệt thự, tránh trồng cây đại thụ để không có nhiều tà khí, âm khí dễ thoát ra, dương khí dễ tiến vào mà việc đi lại cũng dễ dàng, không nguy hiểm khi có bão lớn.

     • Sân vườn cần được bố trí sao cho phù hợp với điều kiện khí hậu, vị trí địa lý. Tránh xây quá nhiều hồ, ao để biệt thự không bị lạnh lẽo, cô quạnh.

Kế hoạch tài chính

     Căn cứ vào chi phí xây dựng biệt thự vườn đã dự toán từ trước, hãy đưa ra kế hoạch tài chính phù hợp. Thường thì khi ký hợp đồng, các đơn vị thiết kế và thi công sẽ đưa cho bạn bản hạch toán và kế hoạch chi trả từng phần đến khi hoàn thiện. Hãy căn cứ vào đó mà có kế hoạch chi trả đúng hạn, thông thường trước khi đi vào khởi công, chủ đầu tư sẽ ứng trước cho doanh nghiệp một phần hợp đồng để doanh nghiệp chi trả cho công tác chuẩn bị trước khi vào khởi công. Sau đó chủ đầu tư sẽ phải thanh toán cho doanh nghiệp từng đợt theo đúng quy định trong hợp đồng đã ký kết.

Lựa chọn đơn vị thiết kế, thi công

     Nhiều gia chủ cho rằng không cần thiết thuê đơn vị thiết kế để tiết kiệm chi phí, chỉ cần tham khảo mẫu nhà có sẵn và đưa ra ý kiến với đơn vị thi công là được. Điều đó là một sai lầm bởi vì khác với căn nhà bình thường, biệt thự mang trong mình vẻ đẹp khác biệt, thể hiện gu thẩm mỹ riêng của gia chủ. Nếu tự mình lựa chọn, bạn sẽ khó có được căn biệt thự như ý, vừa đạt được tính thẩm mỹ lại tối ưu được công năng. Hơn nữa, quá trình xây dựng không được tính toán hợp lý sẽ phát sinh các vấn đề và chi phí không thể kiểm soát được. Có đơn vị thiết kế tư vấn, bạn sẽ dự trù được kinh phí, được tư vấn về phong thủy, cách bố trí mặt bằng sàn và nội thất, tiết kiệm công sức chọn nhân công, vật liệu xây dựng và hạn chế sai lầm không đáng có.

     Việc lựa chọn đơn vị thi công cũng khá quan trọng. Đơn vị thi công trọn gói sẽ giúp gia chủ tiết kiệm thời gian, công sức hơn. Đơn vị thi công tốt sẽ có hợp đồng rõ ràng, quy định thông tin, giá cả và thỏa thuận công việc.

Chia sẻ:
Tư vấn: 0933458286