Cách xem hướng nhà cách xác định hướng xây nhà quan trọng

Cách xem hướng nhà cách xác định hướng xây nhà quan trọng

Cách xem hướng nhà cách xác định hướng xây nhà quan trọng

Ngày đăng: 12:38 PM, 11/08/2021
Cách xem hướng nhà cách xác định hướng xây nhà quan trọng

     Trong môi trường tự nhiên, có 4 phương 8 hướng, rõ ràng các hướng vốn không đổi, khi xem hướng chỉ dựa vào thế đất và vị trí đất so với đường đi. Sau đây mời các bạn tham khảo một số tiêu chí cách xem hướng nhà _ cách xác định hướng xây nhà quan trọng cách xem hướng nhà bằng la bàn, cách xem hướng nhà chung cư, cách xác định tọa hướng nhà, cách xác định tâm nhà, cách xem hướng nhà trên sổ đỏ, xem hướng nhà kinh doanh theo tuổi, chọn hướng nhà theo năm sinh, xem hướng nhà theo tọa độ

 

1. Chọn hướng nhà dựa vào khí hậu

 

     Các cụ từ xưa đã có câu “Lấy vợ hiền hòa, làm nhà hướng Nam”, cũng là một kinh nghiệm chính là câu nói thể hiện cách chọn hướng nhà theo cơ sở khí hậu. Những ngôi nhà hướng Nam hoặc Đông Nam, Tây Nam là nhưng hướng tốt so với điều kiện khí hậu ở nước bởi vì các hướng này đón được nguồn gió mát và ánh sáng ổn định, không khí ấm áp trong lành và khi làm ban công các gia đình cũng thường làm hướng Nam để mang tới nguồn không khí mát mẻ cho các phòng giáp ban công do đó hướng nhà ở có quan trọng không cũng là xem xét ở mặt khí hậu.

 

     Trong khi đó nếu làm nhà hướng Tây, hướng Tây Bắc được coi là xấu nhất về khí hậu vì luôn nhận được ánh nắng và hơi nóng gay gắt vào buổi chiều khiến cho chúng ta cảm thấy khó chịu, ngột ngạt.

 

     Bên cạnh đó, nhà hướng Đông thì chói chang vào buổi sáng sớm, tuy nhiên đây cũng là hướng có thể chấp nhận được. Cung xấu như hướng Tây là hướng Đông Bắc luôn hứng chịu những cơn gió lạnh buốt tràn vào nhà mỗi dịp mùa đông về và khiến cho các thành viên dễ bị cảm lạnh.

 

 

2. Chọn hướng nhà theo mệnh trạch

 

     Theo phong thủy toàn thư, khi chọn hướng nhà hợp tuổi, phương pháp phổ biến nhất dựa trên Bát Trạch Phong Thủy quy định có 8 mệnh cung tương ứng với 8 hướng trong tự nhiên theo 8 quẻ của Bát Trạch, phân chia thành 2 nhóm Đông Tứ Mệnh và Tây Tứ Mệnh. Hướng nhà ở có quan trọng không xét về mệnh trạch được cho là quan trọng nhất theo phong thủy.

 

     Nhóm Đông Tứ Mệnh gồm những người thuộc các phi cung Khảm, Chấn, Tốn, Ly. Những người thuộc các cung này hợp với kiểu nhà Đông Tứ Trạch tức 4 hướng chính Đông, Đông Nam, chính Bắc và chính Nam

 

     Nhóm Tây Tứ Mệnh gồm những người thuộc các phi cung Càn, Cấn, Khôn, Đoài. Những người thuộc nhóm này sẽ hợp với kiểu nhà Tây Tứ Mệnh gồm 4 hướng Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc và chính Tây.

 

     Nguyên tắc chung là người theo nhóm Đông Tứ Mệnh thì ở nhà hướng Đông tứ trạch còn người theo nhóm Tây tứ mệnh thì ở nhà Tây tứ trạch. Hướng nhà ở có quan trọng không mà nhiều người đã tìm hiểu sâu vào từng hướng cụ thể để có thêm các thông tin và phân tích ngũ hành sinh khắc để xác định hướng hợp và hướng không hợp. Chúng ta dựa vào năm sinh rồi tra quẻ mệnh của năm sinh đó để biết thuộc Đông hay Tây tứ mệnh, ví dụ năm sinh thuộc quẻ Chấn thì sẽ thuộc Đông Tứ Mệnh.

 

 

3. Cách chọn hướng nhà theo phương vị

 

     Tốt xấu theo hướng phương vị: là hướng của một vùng, một vật (hay người) ta xét so với một điểm gốc nào đó. Ví dụ nói “trước mặt thoáng đãng, sau lưng có chỗ dựa, tả thanh long hữu bạch hổ“ là ý nói đến hướng xung quanh của một chủ thể ta xét. Khi chủ thể di chuyển, thay đổi, quay về đâu thì trước sau phải trái thay đổi theo.

 

     Cùng một dãy nhà (tức là nhìn ra cùng một hướng) và cùng buôn bán giống nhau, nhưng có nhà thuận lợi có nhà khó khăn là vì mỗi nhà bên trong và bên ngoài, trước sau phải trái có phương vị khác nhau. Vậy thì hướng nhà ở có quan trọng không khi xét theo phương vị ?

 

     Thanh Long, Bạch Hổ, Chu Tước, Huyền Vũ trong phong thủy được gọi là tứ tượng hay tứ thanh tú là hình tượng bộ tứ không chỉ trong phong thủy mà còn được nghiên cứu trong thiên văn học, triết học phương Đông.

 

Nói về Thanh Long Bạch Hổ trong phong thủy xây dựng nhà ở thì cần phải hiểu đầy đủ về bộ từ thanh tú này:

 

– Tả Thanh Long ( Rồng Xanh ) ở bên trái đại diện cho phương Đông

– Hứu Bạch Hổ ( Hổ trắng ) ở bên phải đại diện cho phương Tây

– Tiền Chu Tước ( Chim sẻ màu đỏ ) ở phía trước đại diện cho phương Nam

– Hậu Huyền Vũ ( Sự kết hợp giữa hình ảnh Rắn quấn quanh con Rùa có màu đen) ở phía sau đại diện cho phương Bắc

 

     Xác định vị trí chính xác là nhìn từ trong nhà ra thì Thanh Long ở bên trái, Bạch Hổ bên phải, phía sau nhà là Huyền Vũ và Chu Tước ở trước.

 

 

4. Lựa chọn hướng nhà theo điều kiện xã hội

 

     Điều này còn tùy thuộc vào nhu cầu và điều kiện kinh tế của các gia đình và cũng không quá quan trọng trong yếu tố phong thủy vì khó để chọn lựa. ví dụ các cụ có câu “Nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ”, đây là cách mà ông cha đánh giá một ngôi nhà có hướng tốt đẹp cùng với các yếu tố kể trên, tuy nhiên với cách này thì hướng nhà ở có quan trọng không còn phụ thuộc vào ngày nay khi nền văn minh đã chiếm ưu thế, đô thị, thành phố không ngừng được mở rộng thì chúng ta không thể lựa chọn kỹ càng được.

 

     Với những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây hi vọng các bạn sẽ có cái nhìn đầy đủ hơn về tầm quan trọng của hướng nhà cũng như những cách chọn hướng nhà sao cho thỏa đáng nhất. Xem hướng nhà ở có quan trọng không còn tùy vào quan niệm của mọi người nhưng hơn hết nó vẫn là một vấn đề khoa học phong thủy truyền thống duy trì từ xưa đến nay. Đối với việc xây nhà thì chọn hướng luôn được đánh giá là vấn đề vô cùng quan trọng không nên bỏ qua.

Chia sẻ:
Tư vấn: 0933458286