Cải tạo nhà tập thể cũ - Thay mới không gian sống

Cải tạo nhà tập thể cũ - Thay mới không gian sống

Cải tạo nhà tập thể cũ - Thay mới không gian sống

Ngày đăng: 05:16 PM, 20/10/2021
Cải tạo nhà tập thể cũ - Thay mới không gian sống

     Hầu hết nhà tập thể cũ có tuổi thọ lâu năm, đã xuống cấp thì việc sửa chữa, cải tạo nhà tập thể cũ là cần thiết để mang tới cuộc sống tiện nghi, hiện đại và an toàn hơn. Với những ý tưởng cải tạo nhà tập thể cũ dưới đây sẽ giúp không gian sống của bạn hoàn toàn đổi mới và khác biệt.

 

 

Cải tạo nhà tập thể cũ - Thay mới không gian sống

 

Cải tạo nhà tập thể nên bắt đầu từ đâu?

 

     Nhà tập thể cũ đã có tuổi thọ lâu năm nhưng giá trị sử dụng ngắn và nhanh xuống cấp hơn so với nhà thông thường. Tuy vậy, việc dỡ bỏ để xây mới hoàn toàn là bất khả kháng, vì ảnh hưởng tới cả thủ tục pháp lý và kiến trúc. Vì những lẽ đó, giải pháp tối ưu nhất cho bạn khi sở hữu căn nhà tập thể cũ chính là việc cải tạo, sửa chữa lại.

 

     Chúng tôi lưu ý giúp bạn một số đặc điểm sau: Dựa theo quy chuẩn có sẵn của nhà tập thể thì việc đập bỏ xây mới hoàn toàn không khả thi. Việc mở rộng, cơi nới, lên tầng… cũng không thích hợp. Thay vào đó, bạn chỉ có thể thay đổi ở phong cách thiết kế, bố trí nội thất.

 

Cải tạo nhà tập thể cũ thế nào cho đẹp?

 

     Nếu chỉ có hai vợ chồng mới cưới hoặc hai vợ chồng cùng con nhỏ cũng là hơi chật, nhưng với mức sống ngày càng cao, các đồ đạc sử dụng trong nhà nhiều lên thì diện tích sử dụng cũng sẽ ngày càng bé lại. Do đó, việc cải tạo nhà cũ nhỏ đòi hỏi sự sáng tạo, chuyên nghiệp từ đội ngũ thiết kế cho đến thi công. Trong đó, gia chủ thường mong muốn các thiết kế nhà tập thể có thể xóa được không gian bí bách, tối tăm, những bức tường loang lổ, nứt nẻ, bong tróc và ngả màu.

 

     Thay đổi lại không gian sống cho các căn nhà tập thể cũ có những nhược điểm khó để xử lý triệt để như: bí bách, trần thấp, tối, ẩm thấp, thiếu sáng… muốn khắc phục những nhược điểm này, cần bố trí thêm các đèn chiếu sáng và tạo dựng phong cách trang trí phù hợp. Đồng thời, bạn có thể dùng sàn gỗ thay cho nền đá hoa thông thường, sử dụng thêm trần thạch cao trang trí đơn giản, hiện đại… sẽ mang tới thêm nhiều hiệu ứng mới căn nhà.

 

 

     Thêm vào đó, với việc cải tạo nhà tập thể cũ với diện tích 40m2 chúng tôi gợi ý nên hướng tới sự đơn giản, gọn gàng cho đồ nội thất tại phòng khách và phòng bếp, kết hợp cùng màu sơn nhẹ nhàng sẽ giúp tạo hiệu ứng chiều sâu trong thiết kế.

 

     Không nên sử dụng vách ngăn, vì chúng tạo cảm giác chật chội và nhỏ hẹp hơn. Thay vào đó, bạn nên sử dụng các khoảng trống liên kết trong nhà, hoặc sử dụng rèm cửa, tấm kính… vừa tạo không gian riêng tư nhưng vẫn rộng rãi, thoáng mát cho căn nhà tập thể cũ.

 

     Không nên dùng quá nhiều tranh treo tường hoặc các vật trang trí cầu kỳ gây rối mắt, tạo cảm giác nhà bừa bộn, thiếu ngăn nắp. Bạn chỉ nên chọn 1-2 bức tranh ảnh ưng ý nhất, đơn giản để treo tại vị trí trung tâm căn nhà hoặc phòng để tạo điểm nhấn.

 

     Đồng thời, nhằm tiết kiệm diện tích, bạn nên sử dụng loại bàn ăn gấp gọn trong bếp, không dùng tủ quá cao hoặc quá to sẽ làm che bớt tầm nhìn, tạo không gian nhỏ hẹp.

Chia sẻ:
Tư vấn: 0933458286