Chủ đầu tư cần lưu ý điều gì khi thiết kế thi công nhà xưởng?

Chủ đầu tư cần lưu ý điều gì khi thiết kế thi công nhà xưởng?

Chủ đầu tư cần lưu ý điều gì khi thiết kế thi công nhà xưởng?

Ngày đăng: 01:12 AM, 27/12/2021
Chủ đầu tư cần lưu ý điều gì khi thiết kế thi công nhà xưởng?

     Thiết kế thi công nhà xưởng là công việc khiến rất nhiều chủ doanh nghiệp phải đau đầu. Đây là công việc rất quan trọng, cần phải lập kế hoạch và tính toán chi phí một cách kỹ lưỡng.

     Nhà xưởng là nơi gắn liền với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Nhà xưởng cần phù hợp với đặc thù lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp, mang lại thuận lợi trong sản xuất và kinh doanh. Vì vậy, trước khi tiến hành thiết kế và thi công nhà xưởng, chủ đầu tư cần phải đặc biệt lưu ý đến một số vấn đề trọng yếu sau.

Các lưu ý quan trọng khi thiết kế thi công nhà xưởng

Triển khai thiết kế nhà xưởng

     Khi thiết kế nhà xưởng, chủ đầu tư cần đặc biệt lưu ý đến tính vững chắc, kiên cố của công trình. Luôn đặt yếu tố an toàn nên làm yếu tố ưu tiên số 1. Do đó, thiết kế nhà xưởng phải đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật cũng như các tiêu chuẩn quy định trong thiết kế nhà xưởng. Bên cạnh đó, khi thiết kế nhà xưởng cần lưu ý yếu tố công năng của nhà xưởng. Để đáp ứng được yêu cầu sản xuất đối với ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp.

     Thiết kế nhà xưởng cần đáp ứng yếu tố linh hoạt để nhà xưởng không bị lỗi thời. Luôn đảm bảo tính hiệu quả ngay cả khi cần thay đổi về công nghệ, quy trình sản xuất hay dễ dàng cơi nới, mở rộng nhà xưởng trong tương lai. Bên cạnh đó, thiết kế nhà xưởng phải đáp ứng các điều kiện về ánh sáng, thông thoáng, không khí luôn được lưu thông, nhiệt độ, độ ẩm,... luôn được kiểm soát.

Lập dự toán chi phí xây dựng nhà xưởng thật chi tiết

     Công việc đầu tiên khi bạn muốn xây dựng nhà xưởng, đó chính là lên kế hoạch và lập dự toán chi phí. Ngoài chi phí nguyên vật liệu. Thì đơn giá nhân công xây dựng nhà xưởng và chi phí thiết kế nhà xưởng đều là những khoản đầu tư cần được cân nhắc kỹ lưỡng.

     Hiện nay, nhà xưởng thường được xây theo hình thức nhà thép tiền chế. Trong đó, ống thép, xà gồ và tôn là những nguyên vật liệu chủ yếu và chiếm một khoản ngân sách lớn trong tổng chi phí xây dựng nhà xưởng.

     Để có thể lên được dự toán chi phí chính xác nhất. Bạn cần khảo sát và nắm được mặt bằng chung đơn giá nhân công xây dựng nhà xưởng, đơn giá các loại nguyên vật liệu,... Tùy vào khả năng tài chính, quy mô nhà xưởng cũng như mục đích kinh doanh, lĩnh vực kinh doanh. Từ đó, bạn có thể chọn lựa loại vật liệu phù hợp.

Lưu ý khi xin giấy phép xây dựng nhà xưởng

     Trước khi tiến hành thi công xây dựng nhà xưởng. Thì công trình nhà xưởng của chủ đầu tư cần được cấp phép xây dựng của cơ quan có thẩm quyền. Để giúp quá trình xin giấy phép xây dựng được suôn sẻ và nhanh chóng. Chủ đầu tư cần xác định được công trình nhà xưởng của mình xây dựng trên loại đất nào. Xem có cần tiến hành xin chuyển đổi loại hình đất hiện tại để được cấp phép xây dựng hay không.

Lựa chọn tôn lợp mái nhà xưởng

     Tôn lợp mái là nguyên liệu vô cùng quan trọng. Tôn lợp mái chiếm phần lớn chi phí xây dựng công trình nhà xưởng tiền chế. Nên sử dụng tôn lạnh và lợp mái tôn cách nhiệt, để giúp nhà xưởng luôn mát mẻ và bền vững. Vì Việt Nam có điều kiện khí hậu nóng ẩm. Đối với công trình lớn, quan trọng trong việc sản xuất và kinh doanh như nhà xưởng. Bạn nên sử dụng tôn có chất lượng tốt, mua tại những nhà sản xuất tôn có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trên thị trường.

Phong thủy trong thiết kế xây dựng nhà xưởng

     Dù là công trình nhà ở hay nhà xưởng, thì yếu tố phong thủy luôn được xem xét một cách thận trọng. Bởi nếu một công trình nhà xưởng có phong thủy tốt. Có thể giúp chiêu tài chiêu lộc, may mắn đến cho chủ đầu tư hay những người lao động. Nếu chủ đầu tư chưa có kinh nghiệm về phong thủy cho nhà xưởng. Thì có thể yêu cầu đơn vị thiết kế tư vấn thêm cho mình về phong thủy. Để công trình xây dựng nhà xưởng được hoàn hảo nhất.

Chia sẻ:
Tư vấn: 0933458286