Có nên xây nhà thép tiền chế để ở hay không?

Có nên xây nhà thép tiền chế để ở hay không?

Có nên xây nhà thép tiền chế để ở hay không?

Ngày đăng: 09:57 PM, 10/01/2022
Có nên xây nhà thép tiền chế để ở hay không?

Có nên xây nhà thép tiền chế để ở hay không?

Nhà thép tiền chế là gì?

 

Nhà thép tiền chế hay nhà tiền chế là nhà xây dựng từ vật liệu thép, chế tạo và lắp đặt sẵn theo bản vẽ kỹ thuật và được lắp đặt trực tiếp tại công trường nhằm tạo nên sản phẩm hoàn chỉnh chỉ trong thời gian ngắn.

 

Trước đây, loại hình nhà này thường được ứng dụng trong các công trình như: nhà kho, nhà xưởng, siêu thị, nhà trưng bày, công trình thương mại… Tuy nhiên, kiến trúc nhà tiền chế hiện nay đã dần trở nên phổ biến và được ứng dụng trong các công trình nhà ở dân dụng một cách hiệu quả.

 

Ưu điểm của nhà thép tiền chế

 

Thiết kế linh hoạt và tiện lợi: So với các ngôi nhà truyền thống, nhà khung thép thường nhẹ hơn rất nhiều, đặc biệt phù hợp với những nơi có địa hình thấp và yếu, dễ dàng xây dựng và sử dụng. Đặc biệt, tất cả các vật liệu, cấu kiện của ngôi nhà sẽ được cắt, chế tạo sẵn nên bạn hoàn toàn có thể di chuyển một cách dễ dàng đến nơi cần sử dụng.

 

Thời gian thi công nhanh: Hệ thống và cấu tạo của nhà thép tiền chế sử dụng các mối liên kết để kết nối các bộ phận với nhau. Vì vậy việc lắp đặt cũng như xây dựng khung thép khá đơn giản, nhanh chóng, không mất quá nhiều thời gian thi công như những ngôi nhà gỗ, nhà bê tông,...

 

Tiết kiệm chi phí: Theo các kiến trúc sư, với nhà lắp ghép vật liệu nhẹ, gia chủ có thể tiết kiệm đến 30% chi phí xây dựng so với nhà truyền thống. Đồng thời với độ bền tương đối, vật liệu thép dễ tìm kiếm, bạn cũng sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí bảo hành, tân trang lại ngôi nhà.

 

Thân thiện với môi trường: Đối với những ngôi nhà thép tiền chế lắp ghép, các cấu kiện, vật liệu của ngôi nhà đều được tận dụng, tái chế lại, từ đó giảm thiểu đáng kể lượng rác thải xây dựng, góp phần bảo vệ môi trường.

Chia sẻ:
Tư vấn: 0933458286