Cùng tìm hiểu các lưu ý chính khi xây dựng nhà xưởng

Cùng tìm hiểu các lưu ý chính khi xây dựng nhà xưởng

Cùng tìm hiểu các lưu ý chính khi xây dựng nhà xưởng

Ngày đăng: 12:15 AM, 29/12/2021
Cùng tìm hiểu các lưu ý chính khi xây dựng nhà xưởng

     Một công trình nhà xưởng chất lượng, ngoài việc có thiết kế đạt quy chuẩn thì cần có các đảm bảo về yếu tố thẩm mỹ, độ bền và công năng sử dụng. Để đạt được những điều trên, cần có công tác thi công chuẩn xác, cũng như cần chủ đầu tư nắm rõ về quy trình và biện pháp thi công một công trình nhà xưởng.

     Ngoài những yêu cầu về chất lượng, công năng sử dụng, tính thẩm mỹ thì các chủ đầu tư cũng cần lưu ý thêm về 3 điều chính khi thi công xây dựng nhà xưởng.

 

 

1. Phần móng

     Đối với bất kỳ công trình nào thì phần này luôn đóng vai trò quan trọng nhất. Đặc biệt là với các công trình nhà công nghiệp khung thép. Khi giải quyết được các vấn đề ở móng sẽ giúp công trình đạt chất lượng tốt nhất. Bao gồm các yếu tố cần lưu ý sau:

  • Vật liệu thi công phải đáp ứng theo quy chuẩn nhất định.
  • Không thi công phần móng trong điều kiện thời tiết mưa bão.
  • Đối với từng loại địa hình khác nhau phải có những phương án thi công phù hợp.

2. Thi công xây dựng phần nền

     Đây là nơi đặt các thiết bị máy móc, vật dụng trong quá trình sản xuất và là nơi công nhân làm việc trực tiếp. Vì thế, phần nền sẽ chịu tự tác động lớn, thường xuyên. Do đó đòi hỏi khi đưa ra thiết kế và thi công cần chú ý đến độ dày của bê tông để không gây ra tình trạng sụt, nứt, lún…trong quá trình làm việc.

 

 

3. Thi công và lắp ráp phần kết cấu

     Kết cấu chính là phần khung của toàn bộ công trình nhà xưởng, để có được công trình chất lượng thì kết cấu khung kèo thép phải đạt tiêu chuẩn. Điểm cần lưy ý ở đây là số lượng các loại cột, kèo, xà  gồ… sử dụng phải đầy đủ, tránh sự thiếu hụt trong quá trình thi công.

Chia sẻ:
Tư vấn: 0933458286