Đặc điểm khác biệt của thiết kế chung cư phong cách Nhật Bản

Đặc điểm khác biệt của thiết kế chung cư phong cách Nhật Bản

Đặc điểm khác biệt của thiết kế chung cư phong cách Nhật Bản

Ngày đăng: 11:38 PM, 07/12/2021
Đặc điểm khác biệt của thiết kế chung cư phong cách Nhật Bản

     Trong thiết kế nội thất, người Nhật thường yêu thích sự tối giản, tinh tế nhưng vẫn đảm bảo được sự tiện nghi, thuận lợi, tôn trọng các yếu tố thuộc về thiên nhiên. Ngày nay phong cách tối giản đã trở thành một phong cách sống đặc trưng của người Nhật Bản giúp giải tỏa căng thẳng và nâng cao sức khỏe.

1. Nội thất tinh tế và rất tiện lợi

     Trong thiết kế nội thất chung cư phong cách Nhật Bản, chúng ta thường đề cao yếu tố tối giản với những đồ nội thất được sử dụng trang trí, đảm bảo được tinh tế và tiện nghi cho không gian. Những ngôi nhà truyền thống của Nhật hiện nay vẫn giữ được những nét văn hóa đặc trưng của Nhật Bản. Đồ nội thất lựa chọn đều được sắp đặt một cách gọn gàng, các vách tường ngăn cách được loại bỏ để tạo cảm giác không gian rộng mở, thông thoáng. Gỗ tự nhiên rất được ưa chuộng để sử dụng và trang trí trong các ngôi nhà Nhật Bản. Màu sắc thường thấy là nâu vàng kết hợp trắng của nội thất.

 

 

2. Vật liệu thân thiện môi trường trong nội thất Nhật

     Nhật Bản là quốc gia nghèo tài nguyên nhưng tre nứa và cây gỗ tuyết tùng lại rất phổ biến. Chính vì vậy mà từ xa xưa, người Nhật đã biết sử dụng thân tre nứa và gỗ của cây tuyết tùng, thông, bách,… để làm nhà hoặc các đồ thủ công mỹ nghệ tinh tế. Những căn nhà hoặc nội thất chung cư phong cách Nhật Bản không hoàn toàn  làm bằng gỗ nhưng nội thất làm từ gỗ vẫn luôn là lựa chọn không thể thiếu: như bàn ghế, vách ngăn, cửa lùa gỗ kiểu Nhật, sàn nhà…

3. Chiếu Tatami – Nét truyền thống của nội thất Nhật

     Nghe có vẻ lạ lẫm nhưng chiếu Tatami là một loại chiếu cói truyền thống được dùng để trải sàn tại các ngôi nhà Nhật Bản. Chúng được làm từ rơm khô đan ép vào nhau nên có khả năng đàn hồi tối, tạo cảm giác mềm mại và êm ái cho người sử dụng. Đặc biệt chiếu tatami có khả năng cách nhiệt tốt, phù hợp với việc đi chân trần, ngồi thưởng trà, nằm nghỉ ngơi. Chất liệu thân thiện với môi trường nên có thể trao đổi khí và độ ẩm với môi trường xung quanh giúp chiếu luôn mát mẻ vào mùa hè và giữ nhiệt vào mùa đông.

 

 

4. Mang thiên nhiên vào nhà

     Thiên nhiên là yếu tố không thể thiếu trong mỗi kiến trúc nội thất. Tuy nhiên, trong nội thất Nhật Bản thiên nhiên được đưa vào nhà một cách tự nhiên mà không bị guồng ép. Điều này được thể hiện bằng việc tạo độ thông thoáng, thiết kế không gian mở với nhiều hệ vách và cửa sổ nhìn ra vườn, ao hồ để cung cấp nguồn ánh sáng tự nhiên mà còn giúp chủ nhà có thể thư giãn uống trà. Trong nội thất chung cư phong cách Nhật cũng không thể thiếu các chậu cây xanh nhỏ xinh xắn, những cây bonsai, những bộ bàn trà bệt vẫn giữ được những nét văn hóa truyền thống.

 

 

5. Tối ưu cho không gian nhỏ

     Căn hộ chung cư nhỏ là loại hình được nhiều người yêu thích bởi giá cả gia tăng nên việc sử hữu một căn nhà cũng trở nên khó khăn hơn. Những căn hộ nhỏ khi thiết kế nội thất phong cách Nhật Bản thường sử dụng các thiết bị nội thất thông minh cùng với việc bố trí nội thất gọn gàng, chất liệu gỗ được sử dụng chủ đạo với nhiều hệ tủ giúp không gian sống tưởng chừng như nhỏ hẹp lại vô cùng hiện đại và tiện nghi. Thiết kế nội thất chung cư nhỏ phong cách Nhật Bản là lựa chọn cực kì hoàn hảo cho những ai sở hữu nhà nhỏ.

Chia sẻ:
Tư vấn: 0933458286