Diện tích tiêu chuẩn phòng khách bao nhiêu m2 là hợp lý?

Diện tích tiêu chuẩn phòng khách bao nhiêu m2 là hợp lý?

Diện tích tiêu chuẩn phòng khách bao nhiêu m2 là hợp lý?

Ngày đăng: 09:54 AM, 04/02/2023
Diện tích tiêu chuẩn phòng khách bao nhiêu m2 là hợp lý?

     Phòng khách là trung tâm chính của toàn bộ ngôi nhà. Nơi đây được ví như gương mặt đại diện dùng để tiếp đón khách ghé thăm của gia chủ. Đồng thời, cũng là không gian sinh hoạt chung của tất cả các thành viên trong gia đình. Vì vậy, thiết kế phòng khách luôn là vấn đề được mọi người quan tâm. Vậy phân chia phòng khách bao nhiêu m2 là hợp lý? Bài viết hôm nay sẽ giải đáp chi tiết thắc mắc này cho quý vị. Chắc chắn bạn sẽ hiểu kỹ hơn và có sự lựa chọn diện tích phòng khách cho căn hộ nhà mình chuẩn chỉ nhất.

Phòng khách bao nhiêu m2 là hợp lý phụ thuộc vào nhiều yếu tố


     Phòng khách là không gian quan trọng đối với bất kỳ ngôi nhà nào. Nó được dùng chung cho cả gia đình và tiếp đón khách quý. Phòng khách là nơi ghi dấu ấn đầu tiên khi chúng ta bước chân vào. Trong khi, mỗi một căn nhà lại sở hữu những diện tích khác nhau. 

     Do vậy, dựa vào tổng thể căn nhà để phân chia diện tích phòng khách hợp lý. Nếu dành nhiều diện tích cho phòng khách, thì không gian phòng khác sẽ chật hẹp. Dù là diện tích quá hẹp hay quá rộng đều dẫn tới sự không thoải mái cho người dùng.

     Chẳng hạn, diện tích rộng quá tạo cảm giác thênh thang, trống rỗng. Diện tích phong khách chật hẹp lại gây sự khó chịu, bí bách và tù túng. Diện tích phòng khách phải tương xứng với diện tích tổng thể căn nhà. Các yếu tố ảnh hưởng đến thông số diện tích phòng khách bao gồm:

Diện tích mặt sàn là bao nhiêu?

     Không thể thiết kế phòng khách với kích thước tùy ý. Gia chủ cần dựa vào diện tích mặt sàn của toàn bộ ngôi nhà. Vị trí phòng khách thường được đặt cố định ở mặt sàn tầng 1 hoặc tầng 2. Vì thế, thông số diện tích của nó phải tỷ lệ thuận với diện tích mặt sàn căn nhà.

     Muốn biết phòng khách bao nhiêu m2 là hợp lý, cần biết diện tích mặt sàn là bao nhiêu? Thông qua đó mới có nhiều phương án thiết kế diện tích phòng phù hợp và chính xác.

Vị trí trung tâm của phòng khách

     Phòng khách thường được đặt ở vị trí trung tâm ngôi nhà, hoặc gần với cửa chính. Vị trí này là nơi tụ hội nhiều nguồn vượng khí, thông thoáng và thuận tiện cho việc đi lại. Xác định diện tích phòng khách từ vị trí trung tâm tác động gián tiếp hoặc trực tiếp đến các không gian liền kề khác.

Nhu cầu trang trí nội thất của gia chủ

     Kiểu dáng, bố cục, số lượng nội thất cũng sẽ ảnh hưởng đến việc chọn diện tích phòng khách. Các gia đình chọn diện tích thiết kế trước, sau đó lên phương án bố cục nội thất cho không gian. Ba yếu tố trên là những tác động chính đến sự lựa chọn diện tích phòng khách của ngôi nhà. Nó không liên quan đến loại hình kiến trúc của căn nhà. Ví dụ như nhà biệt thự, nhà phố, chung cư,…

Chia sẻ:
Tư vấn: 0933458286