Gia chủ cần lưu ý gì khi thiết kế nội thất phòng khách?

Gia chủ cần lưu ý gì khi thiết kế nội thất phòng khách?

Gia chủ cần lưu ý gì khi thiết kế nội thất phòng khách?

Ngày đăng: 04:26 PM, 26/08/2021
Gia chủ cần lưu ý gì khi thiết kế nội thất phòng khách?

     Thiết kế nội thất phòng khách đẹp, hiện đại là vấn đề được nhiều gia chủ quan tâm. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ ra những điều gia chủ cần lưu ý khi thiết kế nội thất phòng khách của mình.

 

 

Gia chủ cần lưu ý gì khi thiết kế nội thất phòng khách?

 

Phòng khách rộng bao nhiêu m2 là hợp lý?

 

     Với nhà ở chung cư, thường phòng khách đã có sẵn nên chỉ việc thiết kế nội thất. Không cần quá quan tâm đến diện tích phòng khách.

 

     Còn đối với biệt thự, nhà phố diện tích phòng khách sẽ phụ thuộc vào diện tích của ngôi nhà. Diện tích thông thường như sau:

 

          ▶ Rộng từ 12m2 – 20m2 đối với nhà nhỏ.

          ▶ Từ 20m2 – 25m2 cho biệt thự loại nhỏ.

          ▶ Từ 25m2 – 30m2 cho biệt thự loại vừa.

          ▶ Từ 30m2 – 40m2 cho biệt thự loại lớn.

          ▶ Từ 40m2 trở lên cho lâu đài, dinh thự.

 

     Phòng khách cần được đặt gần cửa chính. Nên bố trí phòng khách đẹp ở tầng trệt nhằm thuận tiện trong sinh hoạt và góp phần lưu thông dòng chảy tài lộc. Nếu nhà đủ rộng có thể tách biệt phòng khách và phòng giải trí, hay phòng sinh hoạt chung.

 

Bố trí nội thất phòng khách phù hợp

 

     Thiết kế nội thất phòng khách không thể thiếu: ghế sofa, bàn trà, kệ tivi,… Ngoài ra, trang trí phòng khách bằng đôn ghế để tăng chỗ ngồi, tủ trang trí, cây cảnh, tủ gầm cầu thang,… nhằm tăng tính thẩm mỹ. Nội thất phòng khách phải được sắp xếp gọn gàng, khoa học, thuận tiện cho việc di chuyển.

 

 

Màu sắc và ánh sáng trong phòng khách

 

     Màu sắc và ánh sáng là 2 yếu tố chính tạo nên vẻ đẹp cho phòng khách. Phòng khách hiện đại sử dụng màu sắc thoải mái hơn, với điển hình là các màu sắc trung tính. Việc kết hợp màu sắc phải có sự đồng bộ, thống nhất và hài hòa giữa đồ nội thất, trần nhà, tường nhà,…

 

     Thiết kế nội thất phòng khách cần giải quyết vấn đề ánh sáng hiệu quả. Phòng khách cần giữ được sự thông thoáng, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Còn đối với phòng khách biệt thự, nhà phố thì nên có giải pháp lấy sáng như giếng trời hay sử dụng kính cho các cửa.

 

Thiết kế nội thất phòng khách hợp phong thủy

 

     Thiết kế phòng khách hiện đại hợp phong thủy mang đến nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ và gia đình. Các yếu tố cần quan tâm trong phòng khách đẹp là: hướng cửa chính, hướng nhà đúng, màu sơn phòng khách theo bản mệnh của chủ nhà,…

Chia sẻ:
Tư vấn: 0933458286