Khám phá ngay những nguyên tắc để có được màu sơn đẹp cho nhà 2 tầng

Khám phá ngay những nguyên tắc để có được màu sơn đẹp cho nhà 2 tầng

Khám phá ngay những nguyên tắc để có được màu sơn đẹp cho nhà 2 tầng

Ngày đăng: 12:35 AM, 29/12/2021
Khám phá ngay những nguyên tắc để có được màu sơn đẹp cho nhà 2 tầng

     Ngày nay, nhà 2 tầng được rất nhiều gia chủ lựa chọn bởi thiết kế đơn giản, thi công nhanh, dễ dàng trang trí và tiết kiệm diện tích xây dựng. Trong đó, việc lựa chọn màu sơn sao cho nhà đẹp mắt đang khiến nhiều gia chủ phân vân. Hiểu được những băn khoăn này, hôm nay, Kiến Trúc Tâm An sẽ chia sẻ những nguyên tắc để có được màu sơn đẹp cho nhà 2 tầng để bạn có thể tham khảo và áp dụng trên ngôi nhà của mình.

Lựa chọn tông màu theo nhu cầu, sở thích

     Ngôi nhà không chỉ là nơi để ở mà còn là bộ mặt, thể hiện được phong cách, gu thẩm mỹ của gia chủ. Trong đó, hình khối và màu sơn là yếu tố mà nhiều người sẽ quan tâm đầu tiên để có thể đánh giá ngôi nhà đó có đẹp hay không, tiếp đến là phần bố trí công năng, nội thất. Hơn nữa, màu sơn cũng là yếu tố có sức ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của những thành viên trong gia đình. Vì thế việc lựa chọn màu sơn đẹp cho nhà 2 tầng là điều vô cùng cần thiết.

     Song mỗi người lại có tư duy thẩm mỹ khác nhau, màu sơn bạn chọn có thể đẹp trong mắt người này nhưng lại không đẹp trong mắt người kia. Chính vì thế, để dẹp bỏ nhưng lo toan, trước hết, màu sơn đẹp cho nhà 2 tầng mà bạn chọn phải là màu mà bản thân bạn cũng như các thành viên trong gia đình cảm thấy yêu thích.

 

 

Hơn nữa chọn màu sơn cũng giống như chọn lớp áo khoác ngoài cho ngôi nhà, mà chiếc áo sẽ rất lâu mới được thay đổi, nên chủ nhà đừng ngại ngần mà không chọn màu sơn theo ý thích của mình. Nếu còn lưỡng lự với lựa chọn của mình, bạn có thể tham khảo ý kiến của kiến trúc sư hay những người có chuyên môn trong lĩnh vực phối màu để có được sự lựa chọn đúng nhất.

Chọn màu sơn chủ đạo cho mặt tiền nhà 2 tầng

     Khi nhìn vào một mẫu nhà đẹp, mặt tiền chính là điểm nhìn đầu tiên, thu hút nhất vì thế mà bạn nên chú ý lựa chọn màu sơn đẹp cho nhà 2 tầng phù hợp cho khu vực này. Đặc biệt, việc chọn được màu sơn chủ đạo, tạo điểm nhấn sẽ giúp bạn định hình được cách phối màu để có thể tạo nên công trình độc đáo. Khi chọn màu sơn chủ đạo cho mặt tiền nhà 2 tầng, bạn sẽ có hai phương án là chọn theo tông màu nóng hoặc lạnh.

     Nếu muốn tổ ấm của gia đình có cảm giác gần gũi, ấm cúng, bạn hãy chọn những tông màu nóng, chẳng hạn như:

+ Màu đỏ: Tượng trưng cho sự ấm áp

+ Màu cam: Mang đến vẻ đẹp năng động, tươi vui.

+ Màu vàng: Tượng trưng cho sự giàu sang, sung túc cùng cảm giác nhẹ nhàng, ấm cúng.

+ Màu tím: Mang đến vẻ đẹp cá tính và mới lạ

 

 

     Ngược lại với những màu sơn nóng, sơn có tông màu lạnh lại giúp mẫu nhà 2 tầng trở nên mát mẻ, thông thoáng hơn nhiều. Một số màu sơn đẹp cho nhà 2 tầng tông lạnh mà bạn có thể lựa chọn là:

+ Màu xanh dương: Mang đến cho công trình vẻ đẹp hiện đại xen lẫn cổ điển

+ Màu xanh lá: Tạo cảm giác ần gũi với thiên nhiên cùng sự tươi mát, yên bình.

+ Màu trắng: Đem tới cho công trình vẻ đẹp sang trọng, trang nhã. Màu trắng rất được ưa chuộng khi có thể hài hòa với mọi phong cách khác nhau từ cổ điển, tân cổ điển cho đến hiện đại.

Chia sẻ:
Tư vấn: 0933458286