Kinh nghiệm chọn vật liệu cần thiết khi xây dựng nhà phố

Kinh nghiệm chọn vật liệu cần thiết khi xây dựng nhà phố

Kinh nghiệm chọn vật liệu cần thiết khi xây dựng nhà phố

Ngày đăng: 01:46 PM, 02/08/2021
Kinh nghiệm chọn vật liệu cần thiết khi xây dựng nhà phố

     Xây dựng nhà phố thì khâu quan trọng và cần thiết nhất chính là chọn vật liệu xây dựng. Bởi việc này sẽ quyết định công trình thực hiện có đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng tốt hay không. Vậy xây dựng nhà phố cần những vật liệu nào? Tham khảo bài viết dưới đây để có được câu trả lời cụ thể nhé.

Kinh nghiệm chọn vật liệu cần thiết khi xây dựng nhà phố

 

Những loại vật liệu xây dựng nhà phố phần thô cần thiết

 

     Phần thô trong xây dựng nhà phố cần sử dụng những loại vật liệu cần thiết như:

 

     - Gạch: Có 2 loại là gạch nung và gạch không nung, gạch thông thường đủ đảm bảo chất lượng sẽ có màu sắc tương đồng hình dáng chuẩn từng góc.

 

     - Cát: Gồm có cát xây, cát đúc, cát san lấp,.. hoặc có thể phân biệt bằng cát đen, cát vàng. Lượng bùn và bẩn vượt quá 3% tổng lượng cát thì cần phải sàng lọc làm sạch trước khi sử dụng, cát hạt trung để xây tường và tô tường, cát hạt mịn dùng để san lấp nền móng, cát hạt lớn để đổ bê tông.

 

     - Đá: Khi chọn đá xây nhà cần chú ý loại bỏ sàn lọc tạp chất và sử dụng đá ít tạp chất. Thường trong xây nhà người ta sẽ dùng đá 1×2, 2×3,...

 

     - Xi măng: Chọn xi măng là việc quan trọng vì nếu chọn loại có chất lượng kém sẽ ảnh hưởng đến độ bền của công trình. Khi mua xi măng để đảm bảo chất lượng bạn nên chọn các đơn vị cung cấp có tiếng như Hà Tiên, Fico , Vicem,….

 

     - Sắt, thép: Chọn loại có độ bền, dẻo, có khả năng hỗ trợ cho những lớp bê tông cứng. Theo đó, bạn cũng nên chọn thương hiệu uy tín, xác định đúng số lượng cần sử dụng. Nếu không có kinh nghiệm bạn có thể tham khảo ý kiến các kỹ sư xây dựng để chọn loại sắt thép phù hợp nhất đối với kết cấu công trình.

Những loại vật liệu hoàn thiện cơ bản cho nhà phố

 

     Sau khi tham khảo các loại vật liệu sử dụng cho phần thô, bạn cần quan tâm tiếp đến các vật liệu cho phần hoàn thiện cơ bản. Cụ thể là:

 

     - Sơn tường: Hiện thị trường có rất nhiều loại với màu sắc đa dạng và giá bán khác nhau. Nên tùy theo sở thích, khả năng tài chính mà bạn chọn loại phù hợp. Chọn mua sơn tường chất lượng, bạn nên tham khảo những đơn vị nổi tiếng như Dulux, Jotun, Expo,…

 

     - Thiết bị điện, nước: Vật liệu này sẽ được lắp đặt sau khi hoàn thiện phần thô ngôi nhà phố. Theo đó, bạn cũng chọn những đơn vị nhà sản xuất cung cấp có thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng tốt nhất khi sử dụng. Các thương hiệu thiết bị điện phổ biến như Rạng Đông, Panasonic, Philip,…

 

     - Hệ thống cửa, thiết bị vệ sinh: Lựa chọn theo mức chi phí hiện có và cùng với đó là những thương hiệu được nhiều người dùng ưa chuộng,...

 

     - Gạch lát và gạch ốp: Mẫu mã, màu sắc, chất lượng,... gạch lát, ốp khá đa dạng. Tùy theo kiến trúc nội thất mà bạn lựa chọn đảm bảo sự hài hòa và đẹp mắt cho ngôi nhà.

Chia sẻ:
Tư vấn: 0933458286