Lưu ý về kết cấu khi xây dựng và lắp đặt nhà xưởng

Lưu ý về kết cấu khi xây dựng và lắp đặt nhà xưởng

Lưu ý về kết cấu khi xây dựng và lắp đặt nhà xưởng

Ngày đăng: 03:13 PM, 25/12/2021
Lưu ý về kết cấu khi xây dựng và lắp đặt nhà xưởng

     Nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất và kinh doanh, việc xây dựng văn phòng, nhà máy, nhà xưởng thép tiền chế... ngày càng được chú trọng. Vậy làm sao để quá trình thi công, xây dựng nhà xưởng vừa an toàn vừa tiết kiệm, đạt tiêu chuẩn cao. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây

Kết cấu nhà xưởng là một phần quan trọng trong khâu thi công

     Mỗi nhà xưởng đều có kết cấu không gian riêng và mỗi không gian đảm nhận những chức năng riêng biệt. Chính vì thế nên khách hàng cần phải thiết kế sao cho phát huy đúng chức năng nhiệm vụ của từng không gian.

Hệ thống trần nhà 

     Việc lắp dựng phần mái trần nhà được tiến hành sau khi phần lắp dựng khung chính đã hoàn thành và căn chỉnh chính xác. Các bu lông các thanh giằng đã được bắt chặt. Trong quá trình thi công xây dựng nhà xưởng, hệ thống trần nhà khách hàng cần phải lưu ý đặc biệt đến các mối nối của bông cách nhiệt thẳng không bị co kéo, không bị nhăn. Đảm bảo độ bền của trần nhà.

Hệ thống móng nhà

     • Móng là kết cấu quan trọng nhất của bất kỳ công trình thi công nào.
     • Khi xây dựng thiết kế móng cần đặc biệt lưu ý thể hiện các thông số kỹ thuật.
     • Các vật liệu để làm móng phải đủ đáp ứng các quy chuẩn, tiêu chuẩn theo TCVN và quốc tế
     Lưu ý trong việc chọn vị trí đặt móng, với từng loại nền đất khác nhau mà ta có cách chọn loại móng khác nhau: với nhà xưởng được xây dựng trên nền đất yếu, đất bùn thì nên sử dụng giải pháp cọc ép , cọc khoan nhồi,... còn với nhà xưởng được xây dựng trên nền đất cứng thì cứ xây móng bình thường.

Hệ thống cửa ra vào

     Phải đảm bảo cửa được lắp chắn chắn vào tường, dễ mở. Kỹ thuật lắp đặt cửa phải hết sức cẩn thận.Lắp cửa không cẩn thận, không đúng thì sau khi hoàn thành xong cửa sẽ bị nghiêng hoặc bị rớt cửa ra khỏi ray chạy.

Hệ thống tường vách ngăn

     Hệ thống tường vách ngăn cũng phải thiết kế và thi công vô cùng tỉ mỉ, đảm bảo độ vững chắc của nhà xưởng. Đảm bảo công việc của bên xây dựng và bên lắp đặt nhà thép tiền chế được ăn khớp.

Hệ thống thông gió

     Hệ thống đảm bảo cho việc lưu thông không khí ổn định. Hệ thống có thể được lắp đặt trên trần nhà, mái nhà hoặc tầng hầm các nhà máy sản xuất, lọc hóa dầu,... Lưu ý thiết yếu khi lắp đặt hệ thống thông gió: tính lưu lượng gió cần cấp và hút là bao nhiêu để lắp đặt hệ thống phù hợp nhất. Nếu không gian lắp đặt không đủ thì các cửa gió có thể tăng kích thước lên, chọn loại quạt có tiếng ồn thấp để nhà xưởng không bị ồn ảnh hướng đến quá trình làm việc sản xuất.

Hệ thống ánh sáng

     Hệ thống chiếu sáng là một phần rất quan trọng trong nhà xưởng. Tùy vào từng loại nhà xưởng khác nhau mà mức độ yêu cầu chiếu sáng khác nhau. Đối với từng khu vực như nhà kho, khu vực chung, khu vực sản xuất,... khi thiết kế cần nghiên cứu kỹ lưỡng đặc điểm của nhà xưởng mà lựa chọn độ sáng phù hợp. Nên lựa chọn loại đèn led sẽ tiết kiệm chi phí và điện năng, hiệu quả chiếu sáng cũng cao hơn.

 

Chia sẻ:
Tư vấn: 0933458286