Mách bạn các ý tưởng trang trí nhà vệ sinh cực đẹp

Mách bạn các ý tưởng trang trí nhà vệ sinh cực đẹp

Mách bạn các ý tưởng trang trí nhà vệ sinh cực đẹp

Ngày đăng: 01:58 PM, 07/10/2020
Mách bạn các ý tưởng trang trí nhà vệ sinh

     Nếu như các không gian khách như phòng khách, ngủ, nhà bếp… hay không gian ngoại thất vườn hoa, cây cảnh rất được chú ý và bỏ qua một căn phòng nhỏ như nhà tắm.

 

     Đây đúng là quan niệm sai lầm bởi phòng tắm, nhà vệ sinh là một trong những không gian quan trọng và không thể thiếu trong các gia đình giúp mọi người vệ sinh hàng ngày, thư giãn và sử dụng nhiều lần trong ngày.

 

Trang trí nhà vệ sinh như thế nào?

 

1/ Trang trí, sắp xếp phụ kiện nhà tắm an toàn

 

     Phòng tắm là nơi ẩm ướt và có khá nhiều thiết bị điện, thủy tinh, nền ướt trơn trượt, cống rãnh... nên nguy cơ mất an toàn cao nếu bạn không biết cách thiết kế trang trí phòng tắm.

 

 

1.1 Lắp đặt toilet nhà vệ sinh:

 

     Khu vực trước toilet trong nhà tắm sẽ phải dọn dẹp sạch, có gạch ốp chống trượt và không đặt bất cứ vật cản trở việc đi lại, sử dụng. Vật dụng khác cần có khoảng cách tối thiểu với toilet là 53cm để đảm bảo dễ và sử dụng an toàn.

 

     Các góc bên trái và phải của Toilet các vật dụng từ tường phụ, vách ngăn, vanity hay các vật cản khác là 38cm so với cạnh và hệ thống thoát nước là 76 cm. Nếu lắp đặt bồn tắm nên đặt thêm tay vịn vào bồn để đảm bảo an toàn nhất cho người sử dụng.

 

     Những thiết bị phòng tắm cần được bo góc để tránh những tình huống nguy hiểm có thể xảy ra tai nạn như trượt ngã, va đập, đặc biệt là khu vực mặt và đầu. Nếu có góc nhọn nên lắp thêm các thiết bị bo góc để đảm bảo an toàn.

 

1.2 Vòi hoa sen:

 

     Thiết bị nhà tắm là vòi hoa sen cần phải có diện tích tối thiểu để vòi phun nước là 91.5 x 91.5cm. Đồng thời khu vực cửa cho phòng tắm phải mở ra ngoài nếu có vòi hoa sen.

 

1.3 Lắp đặt điện:

 

     Điện trong phòng tắm cần phải được lắp đặt an toàn nhất bởi nó là nơi gần nước, độ ẩm lớn nên dễ gây ra nguy hiểm. Do đó, lắp đặt công tắc, ổ cắm điện, đèn chiếu sáng cần phải xa với nguồn nước ít nhất 182cm và có GFCI bảo vệ và nên đặt công tắc điện gần lối đi vào nhà tắm nhất.

 

2/ Nguyên tắc thiết kế nhà tắm tiện nghi, sạch đẹp

 

2.1 Lắp đặt thiết bị nhà tắm đầy đủ

 

     Cửa vào phòng tắm: Cửa vào phòng tắm có thể 1 hoặc 2 cửa tùy thuộc vào diện tích và bố trí không gian phòng tắm. Phòng tắm có 2 cửa là giải pháp cho vấn đề này giúp cho nhiều người có thể sử dụng các chức năng của nhà tắm và vệ sinh khác nhau như: một cửa sử dụng phòng vệ sinh và cánh cửa khác có thể vào từ phòng khách trong nhà để sử dụng chậu rửa mặt tiện lợi.

 

 

2.2 Phòng tắm cần thông thoáng và lấy sáng tốt

 

     Không gian phòng tắm có đặc trưng là luôn ẩm thấp, vì vậy việc bố trí phòng tắm sẽ cần có được không gian thông thoáng và lấy ánh sáng tự nhiên càng nhiều càng tốt để đảm bảo giảm đi sự âm u, tạo độ thoáng, giảm mùi cho không gian, giúp không khí luôn sạch sẽ.

 

     Nên có các kệ để trang trí và đặt các lọ tinh dầu hương thoang thoảng như cam, chanh, hoa hồng giúp giảm đi mùi khó chịu và không gian thư giãn tắm táp thoải mái nhất.

 

     Không gian phòng tắm nhất thiết nên có cửa sổ có khả năng lấy sáng và không khí ít nhất là 0.3m2 và nếu có thể hãy lắp quạt thông gió để tạo sự thông thoáng.

 

2.3  Decor phòng tắm đảm bảo cá tính

 

     Nơi không gian phòng tắm có thể biến thành một không gian hoàn toàn mới, điều hướng người sử dụng bằng cách trang trí sơn hình hoặc ốp gạch nhà vệ sinh 3d, dán giấy tường 3D tạo nên không gian kỳ ảo, tự nhiên theo ý thích của bạn.

Chia sẻ:
Tư vấn: 0933458286