Mách bạn cách sử dụng điện nước tiết kiệm hiệu quả

Mách bạn cách sử dụng điện nước tiết kiệm hiệu quả

Mách bạn cách sử dụng điện nước tiết kiệm hiệu quả

Ngày đăng: 05:06 PM, 20/10/2021
Mách bạn cách sử dụng điện nước tiết kiệm hiệu quả

     Điện và nước là những thứ thiết yếu và quan trọng trong cuộc sống của con người. Nếu gặp phải sự cố về hệ thống cấp điện nước, bạn phải tìm cách giải quyết ngay để tránh ảnh hưởng đến sinh hoạt. Để tiết kiệm thời gian và đảm bảo an toàn, bạn nên sử dụng dịch vụ sửa chữa điện nước thay vì tự làm ở nhà.

 

 

Mách bạn cách sử dụng điện nước tiết kiệm hiệu quả

 

     Khi sử dụng điện nước, bạn cần quan tâm những vấn đề sau để không làm lãng phí hay hư hao những thiết bị điện trong gia đình, nhưng nếu thiết bị điện bị hư hỏng, bạn cần tìm đến ngay dịch vụ sửa điện nước của các đơn vị chuyên nghiệp, uy tín để nhận hỗ trợ ngay lập tức. Trong bài viết sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ bạn một số lưu ý về cách sử dụng điện nước gia đình tiết kiệm nhất.

 

Trong quá trình sinh hoạt hàng ngày:

 

     ✔️ Tắt khi không còn dùng các thiết bị điện, nước.

 

     ✔️ Hạn chế sử dụng các bóng đèn nặng điện, thay vào đó hãy dùng loại bóng đèn tiết kiệm điện như: Đèn compact, đèn led, đèn tuýp gầy,…có tuổi thọ và tiết kiệm được nhiều hơn.

 

     ✔️ Không nên sử dụng những thiết bị điện có mức tiêu thụ quá lớn như: Bình đun nước nóng,bàn ủi, bếp điện trong một khoảng thời gian từ 18 giờ đến 22 giờ. Vì trong khoảng thời gian này thì mức tiêu thụ điện rất nhiều.

 

     ✔️ Phải biết tiến hành vệ sinh máy lạnh thường xuyên và có cài đặt nhiệt độ hợp lý khi sử dụng máy điều hòa để tiết kiệm điện năng sử dụng và có lợi cho môi trường sống.

 

     ✔️ Khi sử dụng tủ lạnh hay máy lạnh thì không nên mở cửa và hạn chế sử dụng trong không gian rộng.

 

 

Trong việc sản xuất kinh doanh, dịch vụ:

 

     ✔️ Tính toán và kiểm tra khi sử dụng đúng công suất biểu đồ đã đăng ký trong hợp đồng mua bán điện.

 

     ✔️ Nên bố trí cách để dùng điện một cách thích hợp, không nên sử dụng công suất lớn vào khoảng giờ cao điểm. Đây là thời gian tiêu thụ điện rất nhiều. Nếu không bạn có thể nhờ thợ sửa chữa điện huyện Cần Giờ để biết thêm thông tin và có cách sử dụng thông minh và tiết kiệm hơn.

 

     ✔️ Nghiên cứu việc thực hiện các biện pháp bố trí hợp lý ca sản xuất để tiết kiệm điện bị lãng phí.

 

✔️ Trong thời gian nghỉ trưa hay giữa ca thì nên tắt các thiết bị điện và đèn khi chiếu sáng. Sử dụng quạt gió thay cho máy điều hòa khi nhiệt độ tại các phân xưởng rất lớn.

 

✔️ Thay thế và sử dụng các loại đèn bảo vệ bằng các loại đèn compact tiết kiệm điện hoặc sử dụng loại đèn chiếu sáng hiệu suất cao.

 

✔️ Nên tắt bớt số lượng đèn chiếu sáng như các bảng hiệu, bảng quảng cáo tiêu thụ điện lớn.

 

✔️ Tắt hẳn các thiết bị khi không còn sử dụng.

Chia sẻ:
Tư vấn: 0933458286