Mách nhỏ bạn cách lựa chọn màu sơn nhà phù hợp tuổi

Mách nhỏ bạn cách lựa chọn màu sơn nhà phù hợp tuổi

Mách nhỏ bạn cách lựa chọn màu sơn nhà phù hợp tuổi

Ngày đăng: 05:09 PM, 20/10/2021
Mách nhỏ bạn cách lựa chọn màu sơn nhà phù hợp tuổi

     Phong thủy có vai trò rất lớn trong việc thiết kế nhà cửa từ xưa đến nay. Và trong đó màu sắc sơn nhà chính là yếu tố cần phải lựa chọn cho phù hợp với phong thủy. Theo đó, mỗi gia chủ sẽ mang một bản mệnh và sẽ phù hợp với một màu sắc khác nhau. Những màu sắc phù hợp theo phong thủy sẽ mang đến cho gia chủ nhiều sự may mắn, tránh vận hạn xui rủi.

 

     Sau đây sẽ là cách chọn màu sơn nhà hợp tuổi mà bạn nên tham khảo để áp dụng cho bản thân khi cần thiết.

 

 

Mách nhỏ bạn cách lựa chọn màu sơn nhà phù hợp tuổi

 

Gia chủ mệnh Kim

 

     Theo quy luật của ngũ hành thì Thổ sẽ sinh Kim nên khi lựa chọn màu sơn nhà thì những gia chủ mệnh Kim nên ưu tiên những màu sắc như: màu nâu, màu bạc, màu vàng, màu trắng hoặc những màu sắc có ánh kim loại. Ngoài ra, Hỏa sẽ khắc Kim nên gia chủ mệnh Kim cũng cần tránh lựa chọn những màu sắc như màu hồng, màu đỏ.

 

Gia chủ mệnh Mộc

 

     Theo phong thủy, những gia chủ mệnh mộc hãy ưu tiên lựa chọn màu sắc bản mệnh là màu xanh lá. Ngoài ra, theo quy luật ngũ hành thì Thủy sẽ sinh Mộc nên những màu như: Xanh đen, xanh nước biển cũng rất tốt dành cho gia chủ mệnh Mộc. Bên cạnh những màu sắc phù hợp thì gia chủ mệnh Mộc cũng cần tránh một số màu sắc như: Vàng, trắng, bạc,... Vì đó đều là những màu thuộc hành Kim và theo phong thủy ngũ hành thì Kim khắc Mộc.

 

Gia chủ mệnh Thủy

 

     Những màu sắc thuộc hành Kim như: Vàng, trắng, bạc sẽ rất phù hợp với gia chủ mệnh Thủy bởi theo ngũ hành thì Kim sẽ sinh Thủy. Ngoài ra, những màu sắc bản mệnh như: Xanh đen, xanh dương,... cũng rất phù hợp dành cho những người mệnh Thủy.

 

     Bên cạnh những màu sắc tương sinh, màu bản mệnh thì gia chủ mệnh Thủy cũng cần tránh những màu sắc như: Nâu, vàng đất. Bởi những màu này tượng trưng cho hành Thổ mà theo ngũ hành thì Thổ sẽ khắc Thủy.

 

 

Gia chủ mệnh Hỏa

 

     Mặc dù màu sắc phù hợp nhất với những gia chủ mệnh Hỏa sẽ là màu đỏ, màu hồng nhưng một căn nhà được bao phủ bằng màu đỏ sẽ không đảm bảo tính thẩm mỹ. Vì vậy, những gia chủ mệnh Hỏa có thể lựa chọn những màu sắc như: Màu xanh lá cây, xanh lục. Bởi đây là những màu sắc tượng trưng cho mệnh Mộc và theo ngũ hành thì Mộc sẽ sinh Hỏa. Nên những màu sắc này sẽ mang đến nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ mệnh Hỏa.

 

     Bên cạnh đó, gia chủ mệnh Hỏa cũng cần tránh những màu sắc thuộc hành Thủy như: Xanh đen, xanh dương để không gặp phải những rắc rối, đen đủi. Bởi theo phong thủy ngũ hành thủy Thủy sẽ khắc Hỏa.

 

Gia chủ mệnh Thổ

 

     Theo các chuyên gia phong thủy thì những gia chủ thuộc mệnh Thổ nên lựa chọn những màu sắc như: Tím, đỏ, cam, hồng, nâu đất, vàng đậm,... Ngoài ra, gia chủ mệnh Thổ cũng nên tránh những màu sắc thuộc hành Mộc như: Xanh lá cây, xanh lục. Bởi theo ngũ hành, Mộc sẽ khắc Thổ và mang đến những điều không may mắn.

 

     Nhìn chung việc lựa chọn những màu sắc phù hợp với gia chủ khá đơn giản. Tuy nhiên, để đảm bảo tính thẩm mỹ thì gia chủ nên khéo léo kết hợp thêm với những màu sắc khác nhưng vẫn đảm bảo tính phong thủy.

Chia sẻ:
Tư vấn: 0933458286