Mẹo giúp bạn "hack" diện tích không gian đơn giản

Mẹo giúp bạn "hack" diện tích không gian đơn giản

Mẹo giúp bạn "hack" diện tích không gian đơn giản

Ngày đăng: 02:51 PM, 19/06/2022
Mẹo giúp bạn "hack" diện tích không gian đơn giản

     Các gia đình trẻ thường lựa chọn cho mình những căn hộ có diện tích nhỏ. Vì phù hợp với mức chi trả và đáp ứng đầy đủ các nhu cầu cơ bản. Tuy nhiên, không gian nhỏ hẹp của căn hộ thường tạo cảm giác gò bó, bất tiện. Biết được trở ngại đó, hôm nay Tâm An sẽ bật mí 5 mẹo "hack" diện tích không gian có thể bạn chưa biết. Giúp bạn cải thiện không gian sống của mình.

 

Làm thế nào để tạo cảm giác rộng rãi cho không gian nhỏ?


     Muốn hô biến căn hộ chật hẹp của mình trở nên thoáng đãng, các bạn hãy áp dụng ngay những mẹo "ăn gian" diện tích một cách thông minh bên dưới nhé.

 

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

 

     Ánh sáng tự nhiên có ảnh hưởng rất lớn đến nhận thức về không gian. Căn phòng của bạn sẽ trở nên thoáng đãng và rộng hơn nếu như bạn tận dụng tốt nguồn ánh sáng này. Hãy thiết kế những cửa sổ về phía đón nắng để đem những tia sáng ấm áp vào căn phòng. Một chiếc rèm mỏng sẽ giúp che đi không gian riêng tư. Mà vẫn giữ lại ánh sáng tự nhiên cho căn phòng của bạn.

 

mẹo giúp bạn hack không gian

 

Lựa chọn những đồ nội thất với những hình khối đơn giản

 

     Lựa chọn những đồ nội thất có hình khối càng đơn giản càng tốt. Những đường nét sắc cạnh của nội thất sẽ giúp không gian được tối giản hơn. Nhưng vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà. Không nên chọn quá nhiều màu sắc hay chưa quá nhiều chi tiết, họa tiết… Điều này sẽ khiến cho không gian trở nên quá chi chít và ngột ngạt.

 

Trang trí với gương

 

     Gương được biết đến như một công cụ đắc lực để tối ưu hóa không gian. Hãy sử dụng gương với kích thước phù hợp. Đặt chúng ở những khoảng tường trống. Chức năng phản xạ ánh sáng tốt của gương sẽ tạo cảm giác rộng hơn cho căn hộ của bạn.

 

Ưu tiên dùng nội thất đa năng

 

     Với những căn hộ có diện tích khiêm tốn thì việc tích hợp một lúc nhiều chức năng cho nội thất sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được kha khá diện tích. Thay vì bỏ trống khoảng cách giữa những bậc thang. Bạn có thể tận dụng chúng như những hộc tủ để sách, dụng cụ cá nhân... Ngoài ra bạn cũng có thể dùng bàn trà của mình như một kệ sách nhỏ.

 

 

Lựa chọn sơn tường màu sáng

 

     Màu sơn trắng, vàng nhạt, màu pastel sẽ phản chiếu ánh sáng là lựa chọn nhiều người dùng để "hack" diện tích căn phòng. Gam màu sáng sẽ giúp ngôi nhà trông rộng thoáng đãng và dễ chịu hơn.

Chia sẻ:
Tư vấn: 0933458286