Nguyên tắc thiết kế nhà ở gia chủ không nên bỏ qua

Nguyên tắc thiết kế nhà ở gia chủ không nên bỏ qua

Nguyên tắc thiết kế nhà ở gia chủ không nên bỏ qua

Ngày đăng: 04:04 PM, 26/08/2021
Nguyên tắc thiết kế nhà ở gia chủ không nên bỏ qua

     Xã hội phát triển, kéo theo nhu cầu về không gian sống của người dân cũng tăng cao, từ chế độ ăn uống sinh hoạt đến nhu cầu nhà ở của người dân. Hiện nay, rất nhiều công ty thiết kế nội thất mở ra nhưng để đáp ứng đầy đủ các nguyên lý về thiết kế nội thất nhà ở, là điều mà dường như rất ít công ty có thể đáp ứng được. Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết sau để biết được một vài nguyên tắc trong thiết kế nội thất chung cư, nhà ở nhé.

 

 

Nguyên tắc thiết kế nhà ở gia chủ không nên bỏ qua

 

Trang trí trần tường:

 

     Nhằm trang điểm cho căn phòng được rạng rỡ hơn nhất là phòng khách, kiến trúc sư của chúng tôi đã khéo léo thêm bớt những chi tiết trên bề mặt tường và trần nhà như có thể dùng vách, trần thạch cao hoặc cũng có thể dùng ván gỗ để trang trí cho thêm phần sinh động trong mỗi phòng.

 

Ánh sáng:

 

     Không thể phủ nhận tác dụng của ánh sáng trong một ngôi nhà. Việc lắp đặt ánh sáng nhân tạo cũng như bố trí cửa sổ để tận dụng ánh sáng tự nhiên cần chú ý đến màu sắc của nội thất, sự kết hợp này cần đảm bảo sự hài hòa về màu sắc đem lại cảm giác dễ chịu không bí bức, tạo cảm giác thoáng đãng cho từng căn phòng.

 

     Đối với phòng khách tùy thuộc vào màu sắc của nội thất và màu sơn tường, mà các kiến trúc sư thiết kế thêm hiệu ứng ánh sáng để tạo ra một sự sang trọng lịch thiệp, bằng những chùm đèn trang trí để ánh sáng được lan tỏa khắp phòng.

 

 

Màu sắc:

 

     Màu sắc là điều cần được chú trọng nhất trong quá trình thiết kế từ việc thiết kế phòng khách, phòng bếp đến phòng ngủ. Với phòng khách cần phối hợp màu thật khéo léo và hài hòa nhằm mang đến không gian sang trọng nhất cho gia chủ, bên cạnh đó việc lựa chọn màu sắc sao cho hợp mệnh với gia chủ cũng là điều cần được quan tâm. Đối với phòng ngủ bố mẹ, phòng ngủ con trai, phòng ngủ con gái cũng cần được thiết kế về màu sắc khác nhau phù hợp với từng đối tượng sử dụng.

 

Chất liệu:

 

     Tùy với điều kiện kinh tế của mỗi gia chủ mà chúng tôi tư vấn tư vấn lựa chọn chất liệu cũng khác nhau phù hợp với túi tiền của gia chủ đó. Với những gia chủ có tiềm lực kinh tế chúng tôi tư vấn nên lựa chọn những dòng gỗ tự nhiên cao cấp như đinh hương, xồi nga... với những gia chủ tiền lực kinh tết không cao thì chúng tôi tư vấn lựa chọn những dòng sản phẩm gỗ công nghiệp cao cấp như melamine, laminate... nhưng tất cả đều đáp ứng được đầy đủ về chất lượng cũng như thời gian sử dụng của những sản phẩm đó.

Chia sẻ:
Tư vấn: 0933458286