Những điều cần chú ý khi xây nhà kho tiền chế

Những điều cần chú ý khi xây nhà kho tiền chế

Những điều cần chú ý khi xây nhà kho tiền chế

Ngày đăng: 09:45 PM, 10/01/2022
Những điều cần chú ý khi xây nhà kho tiền chế

Những điều cần chú ý khi xây nhà kho tiền chế


Thông thường, các công ty thiết kế nhà tiền chế khi thi công nhà kho sẽ lắp đặt toàn bộ cột trước, sau đó mới tiến hành lắp đến kèo và xà gồ. Nếu thực hiện cách xây dựng nhà kho như vậy sẽ vô cùng nguy hiểm. Bởi lúc này cột thép chỉ được neo giữ bằng một bulong neo, trong trường hợp lắp lệch tâm hoặc gặp gió lớn thì cột rất có khả năng nhổ bulong neo và gây nên tình trạng đổ cột.

 

Một vấn đề khác cần chú ý khi thi công nhịp cầu bê tông cốt thép trong quá trình xây nhà kho đó là rất nhiều công ty thiết kế nhà thép sau khi đã lắp đặt cả cột kèo và xà gỗ mà vẫn bị đổ sập bởi một cơn gió mạnh. Mà nguyên nhân chính là do công ty thiết kế nhà công nghiệp chưa lắp hệ giằng khung cứng và hệ tay chống xà gồ.

 

Khi hệ giằng chưa được lắp đặt thì hệ nhà vẫn có thể biến hình. Nên khi gặp mưa gió lớn sẽ bị giao động mạnh và rất dễ sập ở điểm yếu nhất và làm cho cả hệ bị sập. Đây là một trong những điều quan trọng cần chú ý trong tiêu chuẩn xây dựng nhà kho, thiết kế nhà xưởng.


Những lưu ý khi thi công nhà thép tiền chế


Cũng giống như những công trình xây dựng khác, khi thi công nhà tiền chế cũng sẽ gặp phải những vấn đề tiềm ẩn không mong muốn. Và sau đây là một số những lưu ý khi thi xây dựng nhà thép tiền chế.

 

Trong kết cấu của các loại nhà tiền chế, nền móng sẽ là phần chính cần được chú trọng hơn cả. Theo đó, nếu nhà xưởng nằm trên vùng đất cứng, cao hơn so với cost nền xây dựng nhà xưởng thì khi lắp dựng nhà thép tiền chế sẽ không cần gia cố móng như ép cọc, đóng cừ tràm.

 

Ngược lại, nếu móng của nhà xưởng nằm trên vùng đất yếu, đất bùn thì phần gia cố móng phải được thi công một cách cẩn thận và bền vững.

 

 Phần nền nhà xưởng thì sẽ tùy theo công năng sử dụng mà công ty xây dựng nhà thép tiền chế có cách bố trí thép sàn nhà xưởng sao cho hợp lý.

 

Ngoài ra, phần làm bao che cho nhà tiền chế cũng vô cùng quan trọng. Tùy vào nhu cầu sử dụng, có thể lựa chọn những tấm xi măng smartboard có độ dày từ 10mm đến 20mm để làm vách ngăn.

 

Chia sẻ:
Tư vấn: 0933458286