Những điều cần kiêng kỵ trước khi xây dựng nhà xưởng

Những điều cần kiêng kỵ trước khi xây dựng nhà xưởng

Những điều cần kiêng kỵ trước khi xây dựng nhà xưởng

Ngày đăng: 03:27 PM, 28/12/2021
Những điều cần kiêng kỵ trước khi xây dựng nhà xưởng

     Với mục đích làm ăn thuận lợi, đối với các công trình xây để kinh doanh thì càng phải cẩn thận để có được sự thuận lợi trong làm ăn. Do đó, việc thiết kế xây dựng nhà xưởng bên cạnh mặt kỹ thuật thẩm mỹ, còn phải tìm hiểu những điều kiêng kỵ cần tránh khi xây dựng nhà xưởng. 

Hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những điều kiêng kỵ cần tránh khi xây dựng nhà xưởng

     Để giúp cho các chủ đầu tư nói riêng và các doanh nghiệp nói chung hình dung và nắm rõ việc xây dựng nhà xưởng trải qua qui trình như thế nào. Chúng tôi, với các kỹ sư nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn thi công nhà xưởng và những kiêng kỵ khi bắt đầu xây dựng.

Không xây trên đất lồi lõm, hình tam giác

     Theo quan niệm phong thủy nếu xây nhà kho nhà xưởng trên đất hình tam giác, sẽ mang lại đại hung điều xấu cho gia chủ, làm ăn thất thoát. Vì thế đất phải bỏ phần không thể xây dựng, chi nhiều tiền bạc hơn để mở thêm diện tích hoặc tính toán hu hẹp lại phần diện tích, khiến các KTS khó có thể thiết kế một nhà kho xưởng đẹp.

     Nếu tìm được mảnh đất có địa hình bằng phẳng là tốt nhất, diện tích phù hợp để xây dựng. Nếu thế đất không được như ý thì có một số cách để khắc phục.

Cách xa khu vực khác

     Đây là một trong những nguyên lý xây dựng nhà kho không cần nghiêm, cách xa nhau và các khu vực khác thì là tán. Không ít các công ty doanh nghiệp bố trí nhà kho rộng nhưng trang thiết bị lại ít nên phong thủy không được tốt.

     Không gian của cả nhà xưởng phải đồng nhất với nhau để thuận lợi qua lại làm việc, để tránh làm mất thời gian, và làm hao hụt tài sản, tạo điều kiện thuận lợi nhất để công việc được thuận lợi.

Kỵ khoảng không

     Mục đích xây dựng nhà xưởng chính là để sản xuất phục vụ nhu cầu tiêu thụ trong nước cũng như xuất ra nước ngoài, đặc biệt là kiếm lợi nhuận cho doanh nghiệp. Do đó tất cả nhà xưởng đều thờ Thần Tài mới hi vọng tiền vào như nước, đặc biệt vị trí đặt Thần Tài phải ở nơi trọng yếu, không được phép đặt ở nơi có khoảng không.

     Nếu không gian làm việc trong nhà xưởng toàn bộ dồn lại 1 bên, và 1 bên còn lại bỏ trống hay dồn về phía trước mà bỏ trống phía sau sẽ không được cát lợi. Do đó, việc phân chia các không gian làm việc cân bằng, không để xuất hiện khoảng không là cần thiết, không chỉ về mặt phong thủy mà còn thuận lợi cho mọi người làm việc.

Kỵ tán

     Có một số công ty thiết kế nhà xưởng rất rộng mà trang thiết bị lại do không tính toán cẩn thận nên so với không gian thì nhỏ, nên phong thủy rất dễ bị tán. Hoặc thậm chí bố cục trong phong thủy nhà xưởng đó không nghiêm cẩn, cách xa các khu vực khác cũng là nguyên nhân dẫn đến tán.

Kỵ loạn

     Một số công ty bởi tìm đơn vị thiết kế thi công không cẩn thận, thiếu chuyên nghiệp nên thiết kế đông 1 khối, tây 1 khối, thành ra giữa những gian nhà không đồng khối với nhau, không có sơ đồ rành mạch, kết cấu hợp lý. Các bộ phận phương vị bất đồng, không phân biệt được nguyên tắc chung sẽ cản trở vượng khí.

Chia sẻ:
Tư vấn: 0933458286