Những điều cần lưu ý khi thi công biệt thự

Những điều cần lưu ý khi thi công biệt thự

Những điều cần lưu ý khi thi công biệt thự

Ngày đăng: 08:32 AM, 20/06/2022
Những điều cần lưu ý khi thi công biệt thự

       Biệt thự cũng giống như nhà phố hay căn hộ. Đó là nơi để ở, là “tổ ấm”, là nơi thư giãn, nghỉ ngơi. Nhưng biệt thự sang trọng và đẳng cấp hơn so với các loại công trình khác. Đây là lựa chọn lý tưởng của người khá giả, yêu thích hưởng thụ cuộc sống. Dựa trên yếu tố về kỹ thuật, luôn tồn tại sự khác biệt giữa thiết kế thi công biệt thự và nhà phố thông thường.

Những điều cần lưu ý khi thi công biệt thự


       Trước khi thi công thiết kế cho biệt thự bạn cần lưu ý các điều

     • Lập kế hoạch tài chính

     • Xác định nhu cầu xây dựng

     • Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, thủ tục

     • Phong thủy khi thi công biệt thự

     • Lựa chọn đơn vị thi công uy tín

     • Lựa chọn kỹ đơn vị thi công nội thất biệt thự

Lập kế hoạch tài chính

       Biệt thự có kích thước tương đối lớn và nhiều hạng mục cần đầu tư. Vì thế để hoàn thiện toàn bộ căn biệt thự thì gia chủ cần phải bỏ ra khoản chi phí rất lớn. Từ việc xây dựng phần thô đến phần hoàn thiện, nội thất,… đều cần đầu tư xứng đáng.

       Điều đặc biệt bạn cần quan tâm đó là nên chọn những nhà thầu uy tín. Đó là tiêu chí hàng đầu để mang lại cho ngôi biệt thự chất lượng tốt nhất. Nhà thầu uy tín sẽ đảm bảo hạn chế tối đa việc đội ngân sách trong quá trình thi công. Đồng thời tránh phát sinh chi phí sửa chữa sau khi công trình hoàn thiện.

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, thủ tục

       Để khởi công một công trình xây dựng lớn như biệt thự, bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, thủ tục pháp lý. Đây là điều bắt buộc và đến khi nào công trình được cấp phép thì mới có thể xây dựng. Cụ thể, nếu muốn thi công biệt thự dễ dàng, hãy đảm bảo đáp ứng các điều kiện sau:

      • Khu đất sử dụng để xây biệt thự phải được công nhận về mặt pháp lý và được cấp phép xây dựng.

      • Bạn cần chuẩn bị hồ sơ xin phép xây dựng. Trong đó bao gồm bản thiết kế của đơn vị nhận thi công. Đơn vị này phải là đơn vị đã có tư cách pháp nhân và có chứng chỉ hành nghề tư vấn, thiết kế công trình.

      • Trường hợp đất không thuộc đất dự án, bạn cũng cần lập điểm báo xây dựng và báo cáo UBND phường sở tại kế hoạch xây dựng sau khi đã được cấp giấy phép.

Phong thủy – Vấn đề quan trọng khi thi công biệt thự

       Theo quan niệm của người phương Đông, phong thủy trong xây dựng rất quan trọng. Nhất là đối với những công trình nhà ở lớn như biệt thự. Bạn cần lưu ý đặc biệt đến yếu tố phong thủy. Hạn chế trường hợp điều chỉnh thiết kế sau khi đã bắt đầu thi công

Lựa chọn đơn vị thi công uy tín

       Một điểm lưu ý quan trọng nữa trong thi công biệt thự. Đó là gia chủ nên lựa chọn đơn vị thi công uy tín nào để gửi gắm không gian sống của mình. Chưa kể, biệt thự là một khối kiến trúc to lớn, kết hợp nhiều khu chức năng. Do đó, bắt buộc nhà thầu đảm trách phải có khả năng cũng như giàu kinh nghiệm xây dựng. Đây cũng chính là người hiện thực hóa bản vẽ xây dựng của bạn.

Chia sẻ:
Tư vấn: 0933458286