Những kinh nghiệm khi muốn thiết kế biệt thự cổ điển

Những kinh nghiệm khi muốn thiết kế biệt thự cổ điển

Những kinh nghiệm khi muốn thiết kế biệt thự cổ điển

Ngày đăng: 08:44 AM, 20/06/2022
Những kinh nghiệm khi muốn thiết kế biệt thự cổ điển

     Mẫu biệt thự cổ điển đẹp, xa hoa, lộng lẫy đang ngày càng được nhiều đại gia ưa chuộng. Với dáng vẻ sang trọng cùng những đường nét phào chỉ trang trí tỉ mỉ, hoàn hảo đến từng chi tiết, biệt thự cổ điển có mặt ở hầu hết các tỉnh thành trên khắp cả nước.

Những kinh nghiệm khi muốn thiết kế biệt thự cổ điển


     Một mẫu biệt thự cổ điển đòi hỏi người kiến trúc sư cũng như chủ đầu tư cần có vốn hiểu biết cơ bản về đặc điểm biệt thự phong cách này. Từ trang trí ngoại thất tới việc bài trí nội thất bên trong. Sau đây bài học cực kỳ cơ bản khi chúng ta có nhu cầu thiết kế nội thất biệt thự cổ điển.

Thứ nhất – Kinh phí cao

     Nếu bạn mong muốn phong cách biệt thự cổ điển thì hãy sẵn sàng khoản chi trả lớn hơn khá nhiều khi đầu tư so với các mẫu biệt thự phong cách kiến trúc khác có diện tích tương đương. Điều này chẳng có gì khó hiểu khi mà các chi tiết được thiết kế tinh xảo mang tính nghệ thuật cao. Dù cho đó là chi tiết phụ nhỏ nhất.

Thứ hai – Không dập khuôn

     Các mẫu thiết kế biệt thự tuy cổ điển nhưng không hề thiếu sự sáng tạo, đổi mới đa dạng trong các phong cách thiết kế. Có thể là mẫu biệt thự cổ điển 2 tầng, 3 tầng hoặc lớn hơn 4 tầng.

Thứ ba – Hòa hợp xung quanh

     Một mẫu biệt thự cổ điển đẹp khi mà không gian xung quanh hài hòa với màu sắc, kiểu dáng của nó. Ví dụ cảnh quan xung quanh cây cỏ xanh rì, tươi sáng mà bạn lại thiết kế một biệt thự cổ có màu tối hoặc màu nóng sẽ không thể làm nổi bật căn biệt thự. Lời khuyên là cần chú ý việc cải tạo luôn cả khoảng không gian xung quanh vị trí đất của mẫu biệt thự chính.

Thứ tư – Tỉ mỉ, công phu và đồ sộ

     Đây có lẽ là 3 tính từ không thể thiếu khi làm thiết kế các mẫu biệt thự cổ điển. Tất cả các trang trí phía bên ngoài từ phào chỉ, cột trụ, hàng rào, cổng chào,… đều cần đến tỉ mỉ - công phu – đồ sộ. Bởi đó chính là thứ mà khách hàng mong chờ để có dịp chiêm ngưỡng và mê đắm.

Thứ năm – Nội thất phù hợp

     Bên ngoài đã chỉn chu hoàn hảo vậy thì nội thất bên trong cũng cần theo một concept cổ điển. Mọi thứ đều có dáng dấp của phong cách cổ điển. Từ phòng ăn, phòng ngủ, phòng khách, gara, mái,… Tất cả đều là những thiết kế nội thất biệt thự cổ điển cần được sắp xếp bố cục hợp lý.

Chia sẻ:
Tư vấn: 0933458286