Những lưu ý khi thiết kế xây dựng nhà có diện tích 100m2

Những lưu ý khi thiết kế xây dựng nhà có diện tích 100m2

Những lưu ý khi thiết kế xây dựng nhà có diện tích 100m2

Ngày đăng: 01:38 PM, 02/08/2021
Những lưu ý khi thiết kế xây dựng nhà có diện tích 100m2

     Nhà cấp 4 đang là một sự lựa chọn hàng đầu của những gia đình không có đủ tài chính để xây những căn biệt thự hoặc nhà phố đắt tiền. Nhà cấp 4 cũng đang là một xu hướng được áp dụng khá nhiều ở Việt Nam cũng như các nước ở trên thế giới.

 

     → Vậy nếu bạn có một khu đất 100m2 thì nên lưu ý gì khi thiết kế xây dựng nhà cấp 4? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Những lưu ý khi thiết kế xây dựng nhà có diện tích 100m2

 

Đặc điểm của nhà cấp 4 với diện tích từ 100m2 là gì?

 

     Theo những mẫu nhà truyền thống Việt Nam, nhà cấp 4 thường có thiết kế cấu trúc thấp, đặc biệt là những nhà tầng trệt thường tạo cảm giác bí bách cho các hoạt động sinh hoạt.

 

     Tuy nhiên, với sự phát triển của kinh tế cũng như công nghệ hiện nay, những mẫu nhà cấp 4 có diện tích từ 100 m2 trở lên lại đang được ưa chuộng bởi thiết kế đa dạng, đầy đủ công năng, phong phú về phong cách kiến trúc. Bạn có thể thiết kế khá nhiều phong cách cho nhà cấp 4 như nhà cấp 4 mái thái, nhà cấp 4 mái ngón, mái bằng, mái tôn,…

 

     Chất lượng của những công trình sẽ phụ thuộc nhiều vào chất lượng của nguyên vật liệu, các loại thiết bị để phục vụ cho quá trình thi công, bản bóc tách của nhà thầu, thợ thi công,… Những mẫu nhà cấp 4 có diện tích từ 100 m2 thường có mức giá thi công giao động từ 350 – 400 triệu đồng.

 

Những điều cần lưu ý khi thiết kế thi công nhà cấp 4 rộng 100m2

 

     Sự tối giản những vẫn đảm bảo được sự tiện nghi, hiện đại chính là xu hướng thiết kế hiện nay nói chung và thiết kế thi công nhà cấp 4 nói riêng. Hãy tham khảo những xu hướng thiết kế nhà cấp 4 phổ biến nhất hiện nay như:

 

     - Những màu sắc đơn giản luôn là sự lựa chọn tốt nhất cho các mẫu thiết kế. Tuy nhiên đừng quên tạo điểm nhấn cho căn nhà nhé.

     - Trang trí nội thất đơn giản để tạo không gian rộng rãi, không nên sử dụng những loại nội thất cầu kỳ, cồng kềnh sẽ làm cho người ở có cảm giác rối mắt, chật chội.

 

     - Ưu tiên tạo không gian mở cho căn nhà, điều này sẽ làm cho không gian sống và sinh hoạt được thoải mái hơn.

 

     - Tận dụng những mẫu thiết kế nội thất nhà bếp hiện đại, thông thoáng để lấy ánh sáng tối đa, tạo cảm giác rộng rãi cho diện tích sử dụng.

 

     - Không nên sử dụng những loại vật liệu gỗ, điều này sẽ đem lại cảm giác chật chội, nặng nề cho ngôi nhà.

 

     Để tiết kiệm được chi phí thiết kế, xây dựng cũng như có được ngôi nhà ưng ý nhất, hãy tham khảo ý kiến của những người có chuyên môn và kinh nghiệm lâu năm trong nghề.

Chia sẻ:
Tư vấn: 0933458286