Những lưu ý quan trọng cần biết khi xây dựng biệt thự vườn

Những lưu ý quan trọng cần biết khi xây dựng biệt thự vườn

Những lưu ý quan trọng cần biết khi xây dựng biệt thự vườn

Ngày đăng: 12:22 AM, 29/12/2021
Những lưu ý quan trọng cần biết khi xây dựng biệt thự vườn

     Biệt thự vườn hiện nay đang được rất nhiều gia đình Việt ưa chuộng. Với ưu điểm gần gũi thiên nhiên, đa dạng phong cách thiết kế, biệt thự nhà vườn trở thành nơi nghỉ dưỡng lý tưởng cho cả gia đình sau mỗi ngày làm việc, học tập căng thẳng. Để giúp quý vị có những không gian sống hoàn hảo nhất trong các thiết kế biệt thự vườn, Kiến Trúc Tâm An xin gửi đến quý vị những lưu ý quan trọng dưới đây.

Diện tích xây dựng biệt thự nhà vườn phải đủ lớn

     Biệt thự vườn có diện tích sân vườn rộng nên đòi hỏi diện tích đất lớn. Vì thế, biệt thự vườn thường được xây dựng ở những vùng có đất đai rộng lớn như vùng ngoại ô hoặc nông thôn. Khi xây dựng biệt thự vườn cần căn cứ vào nhu cầu sử dụng, số lượng thành viên để xác định diện tích xây dựng biệt thự vườn hợp lý cân đối với không gian sân vườn. 

     Với những khu đất nhỏ khoảng hơn 200m2- 300m2 thì diện tích xây dựng biệt thự vườn khoảng 130-150m2 là hợp lý. Những khu đất này nên xây biệt thự khoảng 2 đến 3 tầng để có khoảng sân vườn hợp lý.

 

 

Đảm bảo mật độ xây dựng đúng quy định

     Mật độ xây dựng biệt thự căn cứ theo Quyết định số 04/2008/QĐ-BXD ngày 03/04/2008 của Bộ Xây dựng v/v Ban hành: “Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về Quy hoạch xây dựng” (QCXDVN 01:2008/BXD)

     Mật độ xây dựng biệt thự vườn được tính theo công thức:

  • Mật độ xây dựng(%) = Diện tích chiếm đất của căn biệt thự (m2)/ Tổng diện tích lô đất xây dựng (m2) x 100%.
  • Lô đất có diện tích 200m2, mật độ xây dựng là 70% lô đất.
  • Diện tích 300m2, mật độ xây biệt thự vườn là 60% lô đất
  • Diện tích 500m2, mật độ xây dựng là 50% lô đất
  • Diện tích đất từ 1000m2 trở lên, mật độ xây dựng là 40% lô đất

Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp

     Hiện nay, phong cách thiết kế biệt thự nhà vườn rất đa dạng, từ phương Tây sang phương Đông, từ cổ điển đến hiện đại. Mỗi lối kiến trúc đều có những nét cuốn hút và đặc trưng riêng biệt. Tùy vào sở thích, nhu cầu sử dụng, diện tích đất, quý vị có thể chọn một trong các phong cách biệt thự vườn sau: Biệt thự vườn Hiện đại, Cổ điển, Tân cổ điển, biệt thự vườn kiểu Nhật, Pháp, Mỹ… 

 

 

Công năng của biệt thự

     Trong mỗi gia đình có một số lượng thành viên khác nhau do đó nhu cầu sử dụng cũng không giống nhau. Vì vậy khi lên kế hoạch thiết kế và xây dựng biệt thự vườn bạn nên tính toán diện tích xây dựng sao cho hợp lý và đảm bảo được không gian để bố trí được sân vườn. Đối với gia đình có ít người nên xây biệt thự vườn có diện tích vừa phải để tối ưu chi phí đầu tư và tạo được sự ấm cúng. Khi thiết kế biệt thự vườn phải đặc biệt chú ý đến quy mô công trình, các hạng mục để có phương án quy hoạch tổng thể, đảm bảo công trình đẹp sang trọng, công năng khoa học phù hợp với gia đình, tổng thể hài hòa cân đối hợp phong thủy. 

Chia sẻ:
Tư vấn: 0933458286