Những yếu tố ảnh hưởng đến đơn giá xây nhà mà gia chủ nên nắm rõ

Những yếu tố ảnh hưởng đến đơn giá xây nhà mà gia chủ nên nắm rõ

Những yếu tố ảnh hưởng đến đơn giá xây nhà mà gia chủ nên nắm rõ

Ngày đăng: 04:45 PM, 26/08/2021
Những yếu tố ảnh hưởng đến đơn giá xây nhà mà gia chủ nên nắm rõ

     Bảng báo giá xây nhà hiện đang là mối quan tâm hàng đầu của những gia chủ đang có ý định xây dựng một tổ ấm riêng của mình. Tùy thuộc vào loại hình nhà ở, diện tích, công năng và đơn vị nhận thầu thi công mà đơn giá xây nhà trọn gói sẽ có nhiều mức giá khác nhau.

 

 

Những yếu tố ảnh hưởng đến đơn giá xây nhà mà gia chủ nên nắm rõ

 

Điều kiện và mặt bằng thi công

 

     Điều kiện và mặt bằng thi công chính là yếu tố đầu tiên đến đơn giá xây dựng nhà ở, cụ thể là bạn cần xác định diện tích xây dựng và diện tích sàn xây dựng.

 

     Hầu hết nhà thầu thi công thường yêu cầu đường vận chuyển vật tư vào công trình rộng trên 5m, bởi diện tích đường càng lớn thì sẽ dễ dàng cho các xe chở vật tư lớn di chuyển thuận tiện. Tại các thành phố lớn, đơn giá vận chuyển vật tư vào hẻm nhỏ sẽ cao hơn vì phải tiêu tốn thiết bị vận chuyển cũng như chi phí thuê nhân công.

 

Mục đích sử dụng công trình

 

     Tùy thuộc vào mục đích gia chủ sử dụng công trình để làm nhà ở, nhà trọ, văn phòng cho thuê hay dùng để kinh doanh,… mà các mức giá sẽ khác nhau. Bởi mỗi loại công trình sẽ có cách thiết kế và vật tư sử dụng thi công khác nhau.

 

Chất lượng vật tư

 

     Nguồn vật tư khác nhau sẽ có nhiều đơn giá khác nhau, bạn cần tham khảo giá vật tư trên thị trường để so sánh với mức giá mà nhà thầu xây dựng cung cấp. Đặc biệt, bạn cần kiểm tra đơn giá mà nhà thầu đưa ra, phải xác định được đó là phần vật tư thô hay vật tư hoàn thiện.

 

 

Chất lượng thi công của nhà thầu

 

     Yếu tố quan trọng để đánh giá độ an toàn và tuổi thọ của công trình đó chính là chất lượng thi công của đơn vị nhận thầu. Do đó, đơn giá xây dựng nhà trọn gói cũng phụ thuộc vào kinh nghiệm của đơn vị thi công. Theo đó, bạn có thể đánh giá chất lượng thi công của nhà thầu dựa vào các tiêu chí sau:

 

     ➤ Đội ngũ thi công lành nghề, tỉ mỉ, đúng kỹ thuật sẽ có chi phí cao hơn so với đội ngũ thi công tay nghề thấp, cẩu thả.

     ➤ Trộn vữa bằng máy, đo lường cát bằng thùng sẽ có hiệu quả hơn so với việc trộn vữa bằng tay.

     ➤ Chuyên môn và kinh nghiệm của kỹ sư cũng là yếu tố quyết định đến tiến độ thi công và chất lượng của công trình.

 

Phương án thi công của nhà thầu

 

     Tùy vào đơn vị nhận thầu mà quy trình và phương án thi công cũng có sự khác nhau. Thông thường, những nhà thầu có kinh nghiệm thì quy trình thi công đã được vận hành mượt mà và thành thạo, thời gian thi công sẽ nhanh hơn so với các nhà thầu không chuyên. Những đơn vị nhận thầu chuyên nghiệp luôn sử dụng hệ giàn giáo, cây chống, ván khuôn và các biện pháp đảm bảo an toàn cho người lao động.

Chia sẻ:
Tư vấn: 0933458286