Tham khảo quy trình trang trí phòng khách với 7 bước cơ bản

Tham khảo quy trình trang trí phòng khách với 7 bước cơ bản

Tham khảo quy trình trang trí phòng khách với 7 bước cơ bản

Ngày đăng: 02:15 PM, 30/06/2022
Tham khảo quy trình trang trí phòng khách với 7 bước cơ bản

     Khi thiết kế bất cứ ngôi nhà nào, thì không gian phòng khách là nơi kiến trúc sư đặt nhiều tâm huyết nhất, dù thiết kế nhà lớn hay nhà nhỏ, nhà cổ điển hay nhà hiện đại. Bởi có thể nói, phòng khách là không gian chính, là nơi mà khi ai đó bước vào thì phòng khách là nơi cho họ cái nhìn tổng quan về kiến trúc ngôi nhà cũng như tính cách của gia chủ. Những chia sẻ dưới đây có thể giúp bạn hoàn thiện được một không gian phòng khách như ý. Cùng tham khảo nhé!

 

Quy trình trang trí phòng khách với 7 bước cơ bản


     Dưới đây là quy trình trang trí phòng khách bạn có thể tham khảo. Mong rằng những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có thêm thật nhiều ý tưởng để biến không gian phòng khách của mình trở nên đặc biệt và lôi cuốn hơn.

 

Đo đạc diện tích phòng khách

 

     Trước khi đưa ra bất kỳ quyết định quan trọng nào về việc bài trí không gian sống. Hãy nắm chính xác diện tích của nó. Các phép đo phù hợp sẽ giúp bạn chọn được thảm trải sàn, đồ nội thất và rèm cửa với kích thước chính xác. Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tiền bạc để đổi trả các món đồ không vừa vặn.

 

trang trí phòng khách

 

Xác định nhu cầu sử dụng

 

     Hãy hiểu đầy đủ về cách bạn muốn sử dụng không gian trước khi bắt đầu. Chẳng hạn, nếu muốn dùng phòng khách chủ yếu để trò chuyện và đọc sách, bạn hãy tạo một không gian gần gũi cho việc trò chuyện và một góc nhỏ để đọc sách bên cửa sổ. Nếu gia đình có trẻ nhỏ, bạn nên chọn bàn trà bằng gỗ hay vì kính, chọn đèn treo tường thay vì đèn sàn, tránh gây nguy hiểm cho trẻ.

 

Tập trung vào một phong cách

 

     Bạn cảm thấy rung cảm trước không gian theo phong cách mộc mạc hay lãng mạn? Tất nhiên, có thể bạn sẽ choáng ngợp trước quá nhiều phong cách hấp dẫn. Không nhất thiết phải chọn một hình ảnh kiểu mẫu để làm theo y hệt, nhưng việc xác định phong cách thiết kế chủ đạo là vô cùng quan trọng. Bạn có thể tìm kiếm 10 hình ảnh tạo cảm hứng theo phong cách cụ thể và dần thu hẹp các lựa chọn của mình về nội thất, đồ trang trí.

 

Xem xét sự liên kết của các món đồ

 

     Trước khi mua sắm, hãy thu thập hình ảnh của những mảnh ghép mà bạn định đưa vào không gian. Đặt chúng ở gần nhau và suy nghĩ về mối liên kết giữa chúng. Có thể bạn sẽ nhận ra mình đã mắc một số sai lầm căn bản, chẳng hạn quá nhiều món đồ có cùng một kiểu chân giống nhau, hay mẫu thảm trải sàn và rèm cửa đều quá cầu kỳ và gây rối mắt. Thời điểm này vẫn chưa muộn để thay đổi.

 

Mua sắm nội thất

 

     Do nội thất phòng khách khá đắt đỏ, bạn có thể muốn mua dần thay vì mua hết cùng lúc. Nếu không chắc chắn nên mua gì trước tiên, hãy bắt đầu bằng những mảnh ghép lớn để tạo nền cho căn phòng, chẳng hạn như ghế sofa, bàn trà và thảm trải sàn, rồi dần dần hoàn thiện không gian từ đó.

 

     Hãy luôn đầu tư vào bộ ghế sofa tốt nhất mà bạn có thể mua được vào thời điểm đó. Chúng ta dành rất nhiều thời gian trong phòng khách, đặc biệt là ở trên ghế sofa, do đó hãy đảm bảo nó là chiếc sofa thoải mái nhất. Bạn sẽ không hối tiếc.

 

trang trí phòng khách

 

Trang trí các bức tường

 

     Gối sofa, các vật dụng trang trí và tác phẩm nghệ thuật treo tường luôn đóng vai trò quan trọng như một lớp trang trí tiếp theo cho không gian. Lấp đầy khoảng trống trên các bức tường cũng giúp bạn thể hiện cá tính của mình dễ dàng hơn. Bạn có thể lựa chọn một bức tranh lớn, hoặc nhiều tranh nhỏ xếp cạnh nhau, hay một tấm gương phản chiếu ánh sáng mặt trời để "nới rộng" căn phòng.

 

Tạo không gian xanh

 

     Cây cối sẽ tạo nên vẻ đẹp hoàn thiện cho bất kỳ căn phòng khách nào. Nếu ngân sách eo hẹp hoặc đang ở nhà thuê và không muốn đầu tư nhiều tiền vào việc trang trí, hãy mua vài chậu cây đặt vào các góc phù hợp trong nhà. Cây xanh tiếp thêm sức sống và sự tươi mới cho không gian vô cùng hiệu quả.

Chia sẻ:
Tư vấn: 0933458286