Thiết kế nội thất phòng khách hợp phong thủy

Thiết kế nội thất phòng khách hợp phong thủy

Thiết kế nội thất phòng khách hợp phong thủy

Ngày đăng: 11:39 AM, 31/12/2022
Thiết kế nội thất phòng khách hợp phong thủy

     Phong thủy trong thiết kế nội thất nhà ở vốn là vấn đề nhiều gia chủ quan tâm bởi nó quyết định tới vận mệnh của cả gia đình. Gia đình có hòa thuận yên ấm hay không, cung tài lộc có thể phát triển hay không phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố phong thủy. Tìm hiểu ngay các kiến thức cơ bản dưới đây để không “phạm” vào những cấm kỵ trong phong thủy nhà ở nhé.   

             

Thiết kế nội thất phòng khách hợp phong thủy


 

     Căn phòng khách là bộ mặt của ngôi nhà chính vì vậy, khi thiết kế ngoài chú ý đảm bảo công năng sử dụng và vẻ đẹp thẩm mỹ thì yếu tố phong thủy cho phòng khách cũng được nhiều gia chủ quan tâm bởi nó ảnh hưởng đến vận khí của cả căn nhà.

 

 

Phong thủy phòng khách cho mệnh Hỏa

 

     Đối với người mệnh Hỏa, nên ưu tiên thiết kế, trang trí phòng khách với các tông màu nóng như màu đỏ, cam, hồng, tím. Nếu không gian với quá nhiều gam màu nóng khiên bạn cảm thấy nhức mắt, khó chịu thì hãy thêm thắt, phối hợp với các màu sắc khác để cân bằng không gian. Ví dụ như bạn vẫn có thể sử dụng các màu sắc của mệnh Mộc như xanh lá cây với các chậu cây xanh, màu nâu, vàng của nội thất gỗ. Các gam màu này sẽ không làm ảnh hưởng đến phong thủy chung cho căn phòng mà còn giúp bạn có thêm các phương án thiết kế một cách hài hòa, vừa mắt hơn.

 

Phong thủy phòng khách cho mệnh Kim

 

 

     Đối với người mệnh Kim, các màu sắc thường được sử dụng sẽ bao gồm màu trắng làm chủ đạo. Ngoài ra, để không gian bớt đi sự đơn điệu thì còn có thể phối hợp với màu vàng bởi đây là màu tương sinh. Mệnh kim tượng trưng cho kim khí và kim loại vì vậy khi bố trí nội thất cũng nên sử dụng các vật liệu kim loại hoặc gốm sứ. Thêm vào đó, người mệnh Kim nên bố trí thêm các loại hoa để trang trí như hoa Ngọc Lan, hoa Kim Ngân, Kim Quế,…

 

Phong thủy phòng khách cho mệnh Mộc

 

     Mệnh Mộc là tượng trưng cho cây cối, thiên nhiên vậy nên cần sử dụng nội thất màu xanh lá cây và ưu tiên trang trí với nhiều cây xanh. Thêm vào đó, có thể tận dụng điểm thêm vài nét chấm phá của màu nội thất gỗ cho kệ tivi, bàn ghế,….

 

     Màu tương sinh với hệ Mộc là màu xanh dương của mệnh Thủy. Bạn có thể bổ sung trang trí thêm bể cá cảnh, bình nước thủy tinh,… nhằm tạo thêm Thủy khí cho căn phòng.

                   

Chia sẻ:
Tư vấn: 0933458286