Thiết kế phòng ngủ bao nhiêu m2 là hợp lý?

Thiết kế phòng ngủ bao nhiêu m2 là hợp lý?

Thiết kế phòng ngủ bao nhiêu m2 là hợp lý?

Ngày đăng: 09:48 AM, 04/02/2023
Thiết kế phòng ngủ bao nhiêu m2 là hợp lý?

     Thiết kế phòng ngủ có vai trò cực kỳ quan trọng với một ngôi nhà. Nó không chỉ ảnh hưởng đến vẻ đẹp thẩm mỹ nói chung. Đồng thời, còn tác động đến chất lượng giấc ngủ của các thành viên trong gia đình. Do đó, trước khi tiến hành xây dựng, cần tính toán xem diện tích phòng ngủ bao nhiêu m2 là hợp lý? Cùng với đó là cách bày trí những món đồ nội thất sao cho tinh tế và ấn tượng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn qua nội dung bài viết hôm nay.

 

Phòng ngủ bao nhiêu m2 là đẹp?


     Con người dành 1/3 thời gian cuộc đời cho việc ngủ nghỉ. Và chắc chắn không thể thiếu được căn phòng ngủ bình yên giúp tái tạo nguồn năng lượng sống tích cực. Vì thế, thiết kế phòng ngủ cần được chú trọng về kích thước và phong thủy. 

     Mỗi không gian cần lựa chọn những vật dụng nội thất phù hợp và tinh tế. Có như vậy, mới đem đến cho gia chủ một cuộc sống tiện nghi và sang trọng nhất. Vậy bạn có biết diện tích phòng ngủ bao nhiêu m2 là hợp lý không? Thực tế đã chứng minh diện tích phòng ngủ nên bố trí vừa phải. 

     Nếu căn phòng rộng quá gây ảnh hưởng đến nguồn vượng khí, không có năng lượng tỏa ra. Diện tích càng lớn càng tiêu hao nhiều năng lượng tích cực. Cơ thể con người nhanh chóng bị mệt mỏi, cảm thấy lạc lõng, trống trải. 

     Kích thước phòng ngủ tối thiểu từ 10-20m2 là hợp lý nhất. Diện tích này vừa hợp phong thủy, vừa có lợi cho cho sức khỏe. Bầu không gian vô cùng thoáng đãng và thu hút tài lộc. Tuy nhiên, cần tuân thủ một số nguyên tắc bắt buộc sau đây:

     Chiều rộng phòng tối thiểu 2,7m tiện lợi cho việc sinh hoạt. Thiết kế tổng diện tích các cửa sổ lớn hơn 10% diện tích phòng để thông gió tốt nhất. Không nên đặt cửa sổ ở hướng Đông vì ánh mặt trời chiếu trực tiếp. Chúng gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe và cảm xúc của các thành viên. Tốt nhất là lắp đặt cửa sổ ở nơi có vị trí kín đáo.

 

     Bày trí đồ nội thất không vượt quá 0,5m đem đến sự thoải mái và thuận tiện. Tránh trường hợp lạm dụng bày biện quá nhiều đồ đạc trong phòng ngủ. Điều đó vừa gây rối mắt, vừa gia tăng cảm giác bí bách và tù túng cho không gian.

     Diện tích phòng ngủ chính khác với phòng ngủ phụ. Kích thước phòng ngủ đơn có không gian hạn chế hơn. Giường ngủ và các đồ dùng nội thất thường nhỏ gọn và đơn giản. 

Chia sẻ:
Tư vấn: 0933458286