Tìm hiểu ưu nhược điểm khi thiết kế toilet dưới cầu thang

Tìm hiểu ưu nhược điểm khi thiết kế toilet dưới cầu thang

Tìm hiểu ưu nhược điểm khi thiết kế toilet dưới cầu thang

Ngày đăng: 04:56 PM, 20/10/2021
Tìm hiểu ưu nhược điểm khi thiết kế toilet dưới cầu thang

     Việc thiết kế toilet dưới cầu thang theo như phong thủy trong xây dựng, thì đây quả thực là một công việc không nên làm, bởi nó sẽ mang lại vận khí không tốt, nhưng khi biết cách hóa giải thì yên tâm là mọi thứ không còn vấn đề gì, sẽ diễn ra rất suôn sẻ thậm chí tài lộc vào đầy nhà nữa.

 

     Như vậy mới nói, việc thiết kế này không chỉ có nhược điểm mà khi biết cách nó cũng mang lại khá nhiều ưu điểm, tùy vào nhu cầu sử dụng của bản thân như thế nào mà phải thiết kế làm sao cho hợp lý nhất.

 

 

Tìm hiểu ưu nhược điểm khi thiết kế toilet dưới cầu thang

 

Thiết kế toilet dưới cầu thang đem lại ưu điểm gì?

 

     ▶ Giúp tiết kiệm không gian: Với những ngôi nhà có diện tích nhỏ hẹp thì việc thiết kế toilet dưới cầu thang này sẽ giúp cho ngôi nhà trở nên hợp lý hơn, gọn gàng hơn, tiết kiệm khá nhiều diện tích không gian đúng không nào?

 

     ▶ Thiết kế để tạo nên không gian đẹp: Tất nhiên, khi bạn có con mắt thẩm mỹ và là nhà thiết kế “tài ba” thì chắc chắn sẽ biến không gian trở nên đẹp và độc đáo hơn rất nhiều, điều này sẽ giúp cho ngôi nhà trở nên ấn tượng và xinh đẹp hơn.

 

     ▶ Đảm bảo được sự riêng tư: Thường thì gầm cầu thang dưới tầng 1 sẽ được sử dụng để làm nhà vệ sinh, vì thế khi có khách đến chơi nhà họ có nhu cầu có thể sử dụng không phải lên tầng 2, tầng 3 không gian sinh hoạt chung của cả gia đình, điều này sẽ giúp đảm bảo được quyền riêng tư của gia đình mình nhé.

 

Hạn chế của việc thiết kế toilet dưới cầu thang

 

     Việc thiết kế toilet dưới cầu thang sẽ ảnh hưởng về mặt phong thủy, nó thực sự không tốt nhất là khu vực gầm cầu thang lại là nơi hội tụ nhiều dòng khí xấu trong nhà. Vì thế, việc làm này sẽ làm giảm bớt đi công dụng hút sinh khí của cầu thang với những ảnh hưởng không tốt, không hợp theo phong thủy thậm chí sức khỏe của mỗi thành viên trong gia đình còn bị ảnh hưởng.

 

     Ngoài ra, nhà vệ sinh cũng là vị trí ẩn chứa khá nhiều ấm khí nên khi thiết kế toilet dưới cầu thang sẽ khiến cho dòng khí bị chặn lại gây nên sự bức bí, thụ động, dòng khí không được lưu thông di chuyển lên các tầng.

 

     Nặng nhất thì việc làm này sẽ khiến cho những người đàn ông trong gia đình dễ gặp thất bát, công việc không được suôn sẻ, con cái thì yếu ớt, học hành sa sút, dễ bị bắt nạt,...

 

 

Hóa giải việc thiết kế toilet dưới cầu thang như thế nào?

 

     Có khá nhiều nhược điểm nhưng không phải chúng ta không có cách hóa giải nó nhé, chỉ cần bạn để ý thực hiện một vài cách dưới đây là được:

 

          ✔ Dùng đá thạch anh có nhiều dương khí để hút âm khí nhà vệ sinh.

          ✔ Lắp đặt ống thoát khí hoặc cửa sổ bên trong.

          ✔ Bố trí hướng nhà vệ sinh theo quy luật ngũ hành.

 

     Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng những vật phẩm để trang trí vừa giúp cho không gian trở nên đẹp, ấn tượng hơn và cũng giúp giảm bớt sức “nặng” của yếu tố phong thủy nữa nhé.

Chia sẻ:
Tư vấn: 0933458286