Trước khi xây nhà thì cần chuẩn bị những gì?

Trước khi xây nhà thì cần chuẩn bị những gì?

Trước khi xây nhà thì cần chuẩn bị những gì?

Ngày đăng: 11:00 AM, 09/09/2020
Trước khi xây nhà thì cần chuẩn bị những gì?

Trước khi xây nhà thì cần chuẩn bị những gì?

 

     Với tình trạng đất đô thị ngày càng hạn hẹp, đất chật người đông để sở hữu 1 mảnh đất và xây dựng nhà theo ý muốn là việc hệ trọng của cả đời người. Nhiều chủ đầu tư xây dựng không phải chỉ để cho mình, mà còn là tài sản để lại cho con cháu, cho thế hệ sau. 

 

 1. Lựa chọn mảnh đất để xây dựng

 

     Đối với những mảnh đất của ông cha đất tổ để lại cho con cháu thì có vẻ yếu tố này không mấy quan trọng. Tuy nhiên, nếu chủ đầu tư có ý định mua một mảnh đất mới để xây nhà, thì việc chọn đất làm nhà như thế nào thực sự cũng rất quan trọng!

 

 

 2. Tiêu chí lựa chọn đất xây dựng

 

 - Vị trí thuận lợi: Gần các công trình công cộng: Bệnh viện, trường học, cơ quan làm việc..

 

 - Hướng mặt tiền: Nhà hướng Nam: Là hướng thuận lợi nhất để xây nhà. Buổi sáng tránh được ánh nắng chói chang (phía Đông). Buổi chiều không bị nắng chiếu gay gắt (phía Tây).

 

 - Thế đất phải bằng phẳng, nền đất phải kiên cố. Nền đất cát được coi là nền đất tốt vì nó tương đối kiên cố, xây nhà không sợ nguy cơ sụt lún.

 

 - Diện tích đủ theo nhu cầu xây dựng: Không quá to, tránh lãng phí, không tận dụng hết công năng của đất và phải phù hợp với tài chính của gia đình.

 

 

 3. Xác định mức độ đầu tư tài chính     

 

     Tài chính là việc cần chuẩn bị trước và trong khi xây nhà bởi nó quyết định đến quy mô và chất lượng xây dựng, cần lập kế hoạch chi tiết các khoản chi phí để có cách quản lý tốt nhất tránh phát sinh chi phí.

 

     Một cách giúp hoạch định chi phí hiệu quả là sự thống giữa chủ đầu tư và kiến trúc sư, chủ đầu tư cần phải bàn bạc với kiến trúc sư về giới hạn chi phí mà mình sử dụng trong thiết kế và xây dựng để đảm bảo bản thiết kế sẽ phù hợp với chủ đầu tư.

 

     Hãy thêm 10% trong tổng số để dự trù kinh phí (Phòng khi chủ đầu tư muốn thay đổi thiết kế ban đầu và thay đổi sang vật tư tốt hơn).

 

 4. Bàn bạc với các thành viên gia đình

 

     Bàn bạc với các thành viên gia đình về những vấn đề cần thiết số lượng tầng, số lượng phòng, đáp ứng đủ nhu cầu sinh hoạt cho tất cả thành viên kể cả trong tương lai. Người thân từ nước ngoài về, họ hàng lên chơi, đón thêm thành viên mới…

 

     Sự thống nhất của các thành viên trong gia đình sẽ làm cho quá trình thi công diễn ra thuận lợi ít xảy ra mâu thuẫn. Việc này sẽ giúp bao quát các nhu cầu và dung hòa các sở thích của mọi người để đi đến thiết kế không gian chung hợp lý nhất cho gia đình.

 

 

 5. Xác định quy mô xây dựng

 

     Dựa vào số liệu thực tế, tiềm lực tài chính, nhu cầu sinh hoạt mà chủ đầu tư có thể xác định quy mô xây dựng như: diện tích đất sử dụng để xây nhà, kiểu kiến trúc mặt tiền.Có làm tầng lửng, ban công, phòng thờ riêng hay không? Bao nhiêu phòng khách, ngủ, nhà vệ sinh.. là phù hợp với nhu cầu của gia đình.

Chia sẻ:
Tư vấn: 0933458286