Xây biệt thự cần chú ý điều gì về phong thủy?

Xây biệt thự cần chú ý điều gì về phong thủy?

Xây biệt thự cần chú ý điều gì về phong thủy?

Ngày đăng: 07:53 AM, 21/11/2020
Xây biệt thự cần chú ý điều gì về phong thủy?

Xây biệt thự cần chú ý điều gì về phong thủy?

 

     Biệt thự khác các kiểu nhà thông thường ở chỗ nó là một tổ hợp nhà, vườn, hồ, sân… Do vậy trong việc xây dựng hoặc mua biệt thự, bên cạnh các yếu tố giống như nhà ở thông thường thì cũng có những đặc điểm riêng cần nắm vững.

 

 

 

1/ Thế đất
 

 

     Đây là yếu tố quan trọng đối với bất cứ công trình xây dựng nào và cũng đặc biệt quan trọng đối với một biệt thự. Trước hết thế đất có ảnh hưởng đến chất lượng công trình và sau đó là ảnh hưởng về mặt phong thủy.

 

     Ngôi nhà được xây trên thế đất bằng phẳng sẽ chịu lực tốt hơn và công trình có tuổi thọ lâu hơn. Nếu biệt thự xây trên thế đất nghiêng, dốc sẽ khiến cho người sống trong đó luôn có cảm giác lo âu.

 

 

3   Tốt hơn cả là lưng biệt thự tựa vào dốc và mặt quay nhìn xuống dốc. Điều đó tượng trưng cho sự nghiệp và gia đình của bạn có chỗ dựa, có lợi đối với việc phát triển sự nghiệp của gia chủ.

 

     Ngoài ra, nên chọn nơi thế đất cao để xây biệt thự vì nếu thế đất thấp ngoài việc bị lụt lội mùa mưa còn dễ bị ẩm mốc vào mùa hè. Điều đó vừa khiến công trình nhanh xuống cấp lại vừa làm ảnh hưởng sức khỏe người ở.

 

2/ Yếu tố sơn thủy
 

     Một mảnh đất lý tưởng để xây biệt thự là nơi phía trước có sông bao bọc, phía sau có núi đẹp làm chỗ tựa. Sơn bao thủy bọc mới khiến mảnh đất cư trú ấm, mát và tụ khí. Ở đồng bằng không có đồi núi thì chỉ cần có nguồn nước xung quanh là đủ.

 

     Các ao hồ hay sông suối ở mảnh đất dùng xây biệt thự phải là dòng nước chảy có nguồn. Nếu là ao tù nước đọng sẽ gây ô nhiễm và trở thành mối nguy hại cho sức khỏe của gia chủ.

 

     Nhưng nếu nước chảy quá mạnh thì lại cũng khiến khí không tụ trong mảnh đất được. Do vậy tốt nhất là dòng nước chảy lững lờ êm ả.

 

     Các nguồn nước nhân tạo chỉ nên bố trí ở bên trái hướng nhà. Tuyệt đối không bố trí các nguồn nước nhân tạo ở hướng tây bắc mảnh đất.

 

     Hướng Nam cũng không nên bố trí hồ nước hay bể bơi vì hướng Nam thuộc hành hỏa, thủy hỏa khắc nhau sẽ triệt tiêu lẫn nhau. Thích hợp nhất cho hồ nước là ở hướng Đông hoặc Đông Nam. Ở vị trí này, năng lượng âm của Thủy sẽ được tính Mộc khống chế bớt.

 

     Riêng đối với bể bơi không nên đặt nằm ngay trong khuôn viên biệt thự. Nếu là biệt thự mua lại đã có sẵn hồ bơi bên trong thì nên phân cách hồ bơi với xung quanh bằng vách ngăn để hóa giải những luồng khí xấu.

 

3/ Yếu tố minh đường


 

     Một mảnh vườn cũng rất quan trọng đối với khuôn viên biệt thự. Phong thủy đặc biệt chú ý vấn đề này và khuyến cáo nên để một chỗ đất trống ở hướng Nam sẽ có lợi cho gia chủ.

 

 

Dù cho mảnh đất đó không thể sử dụng làm vườn hoa thì việc để trống nó cũng đem lại những điều tốt cho mọi người trong nhà. Nếu mặt phía Nam của biệt thự đối diện một vườn hoa hay công viên thì càng tốt. Nó sẽ tạo ra một không gian thư thái, thoáng mát để nghỉ ngơi và đem lại cát lợi về mặt phong thủy.

 

     Nếu như trồng được hoa vào minh đường thì lại càng tốt nhưng không nên trồng cây quá nhiều ở vườn hoa trước mặt để tránh cản trở khí lưu thông. Đồng thời không trồng các loại hoa có gai nhọn để tránh tạo thành sát khí.

Chia sẻ:
Tư vấn: 0933458286