Xem ngay cách bố trí thiết bị nội thất phòng bếp hợp lý

Xem ngay cách bố trí thiết bị nội thất phòng bếp hợp lý

Xem ngay cách bố trí thiết bị nội thất phòng bếp hợp lý

Ngày đăng: 10:41 AM, 14/12/2022
Xem ngay cách bố trí thiết bị nội thất phòng bếp hợp lý

     Bố trí nội thất phòng bếp là rất quan trọng để có được một không gian bếp khoa học, vừa đảm bảo được tính thẩm mỹ, vừa mang lại thuận tiện cho bạn trong quá trình sử dụng. Dưới đây là những gợi ý giúp bạn bố trí nội thất không gian bếp khoa học, tiện dụng và dễ dàng nhất từ Tâm An cho mọi gia đình.

 

Bố trí thiết bị nội thất phòng bếp hợp lý


 

     Có rất nhiều nguyên tắc khác nhau trong việc thiết kế không gian bếp. Một trong những nguyên tắc được sử dụng phổ biến và mang lại hiệu quả cao đó chính là nguyên tắc luồng công việc. Dưới đây, Flexfit sẽ hướng dẫn bạn cách sắp xếp các thiết bị chính sao cho phù hợp: 

 

 

Đặt bồn rửa

 

     Đây là một thiết bị nội thất cơ bản nhưng giữ vị trí quan trọng được sử dụng trong suốt quá trình nấu ăn. Vị trí của người đứng trước chậu rửa cần phải quan sát được không gian trong không gian bếp một cách bao quát nhất. Hơn nữa, khi sắp xếp hệ thống chậu rửa nên được sắp xếp gần chạn bát, bếp nấu…  Đối với những ngôi nhà có diện tích rộng rãi có thể sắp xếp chậu rửa riêng bên ngoài để tránh ướt và trơn trượt cho căn bếp. 

 

Đặt bếp nấu

 

     Bếp nấu có thể được đặt gần với hệ thống chậu rửa để mang lại sự thuận tiện khi sử dụng. Ngoài ra, với những gia đình sử dụng bếp ga cần lưu ý đến vị trí đặt bình ga, nên tránh các thiết bị tỏa nhiệt: tủ lạnh hoặc những công cụ dễ cháy: bật lửa, dầu…

 

Đặt tủ, lò

 

     Tủ, lò nên được đặt cố định ở một vị trí gần với ổ điện để có thể tránh sự di chuyển trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, với những gia đình có lò sưởi bằng củi, than cần bố trí trí phía có tường kín gió (không có cửa sổ) cũng như cần tránh các luồng gió thổi bạt làm tắt các lửa bếp.

 

 

Đặt dao thớt

 

     Dao, thớt và những công cụ không thể thiếu trong gian bếp. Tuy nhiên nếu không đặt vị trí đúng cách sẽ dễ gây ra nguy hiểm cho người sử dụng. Hiện nay, các thiết kế của tủ bếp thường có ngăn chứa dao và thớt vô cùng tiện lợi, giúp bạn giảm thiểu tối đa sự cồng kềnh, nguy hiểm khi sử dụng. 

 

Đặt thùng rác

 

     Thùng rác trong khu vực bếp giúp bạn dễ dàng vứt rác đúng quy định và tạo nên sự ngăn nắp, gọn gàng trong quá trình chế biến. Nên đặt thùng rác ở phía bên trái hoặc bên phải bồn rửa bát vì đây là vị trí tiện lợi nhất khi sử dụng. 

Chia sẻ:
Tư vấn: 0933458286