Ý tưởng thiết kế nội thất phòng bếp hiện đại theo xu hướng thời đại

Ý tưởng thiết kế nội thất phòng bếp hiện đại theo xu hướng thời đại

Ý tưởng thiết kế nội thất phòng bếp hiện đại theo xu hướng thời đại

Ngày đăng: 02:16 PM, 10/08/2021
Ý tưởng thiết kế nội thất phòng bếp hiện đại theo xu hướng thời đại

     Ý tưởng thiết kế nội thất phòng bếp hiện đại theo xu hướng thời đại rất được người dùng yêu thích bởi vì sự đơn giản nhưng đảm bảo được sự khoa học. Phòng bếp là không gian quan trọng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Đây là khu vực sinh hoạt, tụ tập của cả gia đình trong mỗi bữa cơm. Thiết kế phòng bếp sao cho hiện đại đang là xu hướng và yêu cầu của nhiều gia đình. Cùng tham khảo các ý tưởng thiết kế nội thất phòng bếp hiện đại qua bài viết sau.

Ý tưởng thiết kế nội thất phòng bếp hiện đại theo xu hướng thời đại

 

Thiết kế phòng bếp phải chú ý yếu tố phong thủy

 

     Yếu tố phong thủy đã trở thành yêu cầu thiết yếu trong kiến trúc cũng như nội thất. Thiết kế nội thất phòng bếp hiện đại theo phong thủy. Giúp gia chủ có không gian sinh hoạt không chỉ đảm bảo yếu tố công năng, thẩm mỹ. Mà còn đảm bảo vị trí và hướng lắp đặt. Nếu đảm bảo được sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn và có một cuộc sống tốt hơn.

 

     Để đảm bảo yếu tố phong thủy cần chú ý vị trí như kiêng kỵ nhà bếp đối diện WC. Tránh cửa nhà chính nhìn thẳng vào bếp. Kiêng kỵ nhà bếp đối diện phòng ngủ. Kiêng đặt bếp nấu gần với khu vực bồn rửa.

 

Nội thất phòng bếp hiện đại sắp xếp hợp lý

 

     Sắp xếp nội thất hợp lý, khoa học là yêu cầu cơ bản của phong cách nội thất hiện đại. Để có một thiết kế phòng bếp mang phong cách hiện đại cần quan tâm đến 2 khu vực.

 

     Khu vực tam giác trong bếp: khu lưu trữ, khu nấu ăn và dọn dẹp. Đây là khu vực chính trong không gian phòng bếp. Khu vực này là nơi hoạt động nhiều để chế biến thực phẩm. Khi thiết kế nội thất cho phòng bếp nên lưu tâm việc sắp đặt tủ lạnh, bếp nấu, bồn rửa theo vị trí tam giác. Nhờ đó giúp thuận tiện hơn cho quá trình sử dụng.

 

     Khu vực bồn rửa tay và nấu nướng: Cần phải thiết kế có vị trí gần nhau. Đây là các tính toán khoa học, hợp lý đã được chuyên gia khuyên dùng. Trong quá trình chế biến thức ăn, khu nấu nước và khu bồn rửa sẽ có liên kết và sử dụng liên tục. Vì vậy trong quá trình thiết kế nội thất phải tuân thủ đúng nguyên tắc lắp đặt này để có thể tối ưu không gian và công năng sử dụng.

Chú ý đến việc chọn kiểu dáng tủ bếp

 

     Mỗi không gian kiến trúc có đặc điểm riêng về diện tích và mặt bằng không gian. Muốn có thiết kế nội thất phòng bếp hiện đại, trước tiên phải nắm rõ mặt bằng không gian diện tích nhà. Sau đó lên ý tưởng chọn các kiểu hệ tủ bếp so cho phù hợp, khoa học. Hiện nay có khá nhiều hệ tủ bếp để lựa chọn với kiểu dáng hình chữ I, U và L.

 

     Không gian bếp nếu rộng và vuông thì nên chọn kiểu hệ tủ bếp hình chữ U. Nếu không gian bếp của bạn nhỏ và có góc tường thì nên chọn kiểu bếp chữ L. Còn nếu không gian bếp nhỏ nhưng thẳng thì bạn có thể chọn hệ tủ bếp hình chữ I. Việc chọn kiểu dáng tủ bếp phù hợp sẽ tối ưu hóa diện tích không gian tốt nhất.

 

Thiết kế nội thất phòng bếp hiện đại hệ thống ánh sáng khoa học

 

     Ánh sáng phòng bếp có thể lấy từ 2 nguồn chính: tự nhiên và hệ thống điện. Khu vực bếp nên được đặt gần cửa sổ để lấy ánh sáng tự nhiên và lưu thông không khí. Ngoài ra kết hợp hệ thống hút mùi giúp thanh lọc không khí và hạn chế mùi thức ăn.

 

     Để phòng bếp thêm ấm cúng trong mỗi bữa ăn, có thể dùng đèn chùm để chiếu sáng không gian phòng ăn. Đồng thời dùng hệ thống đèn led chiếu sáng ở khu vực bếp nấu. Phòng bếp hiện đại quan tâm chú trọng đến hệ thống ánh sáng. Vì ánh sáng có tác động mạnh tới giác quan thị giác của con người giúp việc tiếp nhận và truyền tải thông tin cũng như hình ảnh não bộ tốt hơn.

 

Thiết kế phòng bếp theo không gian mở

 

     Không gian mở là xu hướng thiết kế nội thất phòng bếp hiện đại phổ biến hiện nay. Phòng bếp theo không gian mở hạn chế được sự xuất hiện các bức vách ngăn. Thay vào đó có sự liền kề các không gian chức năng. Nhà bếp thường liên kết với khu vực ăn uống và phòng khách.

 

     Bàn ăn trở thành vị trí trung tâm kết nối các không gian chức năng và thành viên gia đình. Không gian mở hướng đến sự giao thoa không giới hạn giữa trong và ngoài nhà. Với các kiểu kiến trúc nhà ở mặt đất, chúng ta có thể thiết kế hệ thống cửa kính lớn ở nhà bếp. Để có thể tận dụng được triệt để ánh sáng tự nhiên, tạo sự giao hòa gắn kết thiên nhiên.

 

Sử dụng nội thất phòng bếp có gam màu trung tính

 

     Phòng bếp là khu vực sẽ diễn ra các hoạt động chế biến, nấu nướng. Ngoài ra đây là nơi tụ tập và sinh hoạt của gia đình. Theo các kinh nghiệm KTS ST Decor thì nên lựa chọn nội thất có gam màu sáng trung tính. Như màu trắng, màu be, màu xanh, màu ghi… Đây là các gam màu rất thích hợp cho việc khơi nới không gian dưới cái nhìn của thị giác. Đồng thời các gam màu này trung tính và không bao giờ bị lỗi mốt.

Chia sẻ:
Tư vấn: 0933458286